ทักษิณ เย้ย สนธิ นั่งหน.พรรคการเมืองใหม่ จะได้ไม่ต้องวิ่งไปซุกใครอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีที่นายสนธิ  ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ว่า “ยินดีจริงๆครับจะได้มีการต่อสู้กันในเกมส์เปิดประชาชนเป็นคนดูและเป็นคนตัดสินจะได้ไม่ต้องวิ่งไปซุกใครอีกต่อไป คนให้ซุกก็จะกระดากขึ้น”
จากนั้นเวลา 20.50 น.พ.ต.ท.ทักษิณ ได้จัดรายการวิทยุผ่านรายการ “Thaksinlive” โดยมีช่องทางให้สมาชิกสามารถตั้งคำถามโดยตรงกับพ.ต.ท.ทักษิณได้ผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวเป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตามการจัดรายการของพ.ต.ท.ทักษิณครั้งนี้เป็นไปอย่างขลุกขลัก ทำให้การถ่ายทอดเสียงล่าช้าออกไปจากเดิมที่จะมีการถ่ายทอดสดในเวลา 20.30 น.

ทั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ได้บอกเล่าสาระทุกข์สุกดิบในระหว่างการพำนักอยู่ต่างแดน โดยระบุว่า มีนักการเมืองจากประเทศไทยไปเยี่ยมจำนวนมาก ทำให้ไม่เหงา

และได้รับประทานอาหารไทย ซึ่งออกพรรษาแล้วตนสามารถรับประทานเนื้อแดงได้ตามปกติ ทั้งนี้ตนจะสร้างห้องไว้หนึ่งห้องสำหรับเก็บเครื่องรางของขลังที่คนไทยส่งมาให้ใช้ โดยในช่วงออกพรรษาตนได้ปฎิบัติธรรม ดังนั้นเคราะห์กรรมที่เกิดขึ้นกับตนขออโหสิกรรมให้กับทุกฝ่าย ไม่จองเวร คิดร้ายใคร เพื่อให้ทุกคนได้สบายใจ วันนี้หลายคนกลัวตนมากเกินไปว่าจะกลับไปแก้แค้น ซึ่งตนเป็นคนทางเหนือมีจิตกุศลไม่คิดเรื่องเหล่านี้


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า วันนี้ 6 ตุลาคม ซึ่งเมื่อปี 2519 ก็มีเด็กนักศึกษาหนีเข้าป่าแล้วออกมาด้วย 66/23 ของพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี

ซึ่งตอนนั้นมีคนเจ็บคนตายจำนวนมากเพื่อประชาธิปไตย ถึงวันนี้เราคงยังต้องต้อสู่กันต่อไปเพื่อให้มีประชาธิปไตย ตนคิดว่าผู้หวงแหนไม่ให้มีประชาธิปไตยคงต้องให้ประชาชนมีเสรีภาพมากขึ้น โดยเฉพาะรัฐบาลชุดนี้ทีไม่ให้เสรีภาพสื่อมวลชนและประชาชน แต่ก็ต้องเป็นอย่างนี้เพราะทำคลอดมาจากทหาร ซึ่งถ้ามีดีเอ็นเอของงูเห่า ดีเอ็นเอของรัฐบาลเผด็จการ ดีเอ็นเอของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  แล้วทำคลอดด้วยเผด็จการทหารมันก็เป็นอย่างนี้จึงอยากให้คืนประชาธิปไตยให้ประชาชน โดยไม่ต้องห่วงตน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์