ทักษิณ ดินเนอร์กับลีเดีย หนีสื่ออดตีกอล์ฟ

หลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แอบหลบสื่อมวลชนเช็กเอาต์จากโรงแรมเพนนินซูลา โดยได้แอบเดินทางออกไปคนเดียว ไม่มีคนในครอบครัวติดตามไปด้วย ใช้รถนำขบวนเพียงไม่กี่คัน และไม่ได้แจ้งให้ทราบว่าจะเดินทางไปที่ไหน อ้างว่าจะขอพักผ่อนเป็นการส่วนตัวนั้น  

ลีเดียดีใจ ทักษิณได้กลับบ้าน
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 มี.ค. ลีเดียน.ส.ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา นักร้องสาวอาร์แอนด์บีค่ายอาร์เอส กล่าวภายหลังลงคะแนนเสียงส.ว.ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หน้าบริษัทซินเน็กซ์ ย่านถนนเกษตร-นวมินทร์ ว่า วันแรกที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงประเทศไทย ไม่ได้ไปรับที่สนามบิน เพราะติดเรื่องงานเพลงชุดใหม่ แต่รู้สึกดีใจมากที่ท่านได้กลับมาบ้าน มาอยู่กับครอบครัวเสียที ส่วนเรื่องความปลอดภัยยอมรับว่ากังวล แต่คิดว่าคงไม่มีใครคิดทำร้ายท่าน ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า กังวลหรือไม่ที่เป็นคนสนิทของ พ.ต.ท.ทักษิณแล้วจะทำให้ได้รับอันตรายไปด้วย นักร้องสาวชื่อดังกล่าวอย่างมั่นใจว่า ไม่กลัวเพราะคิดว่าไม่มีใครคิดทำร้ายตนเองและ  พ.ต.ท.ทักษิณอย่างแน่นอน 

นัดออกรอบตีกอล์ฟกับอดีตนายกฯ
 

ต่อข้อถามว่า จนถึงปัจจุบันได้พบและพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณหรือยัง ลีเดียตอบว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่
1 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนและครอบครัวได้มีโอกาสรับประทานอาหารเย็นกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นที่ไหนไม่ขอเปิดเผย ส่วนเมนูอาหารที่รับประทานในค่ำวันนั้น โดยมากเป็นอาหารไทยทั้งหมด สำหรับของขวัญที่นำไปมอบให้ก็แผ่นซีดีเพลงในอัลบั้มชุดใหม่เท่านั้นเอง ต่อข้อถามอีกว่า มีกระแสข่าวว่าช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้จะเดินทางไปตีกอล์ฟกับ พ.ต.ท.ทักษิณจริงหรือไม่ นักร้องสาวชื่อดังมีสีหน้าแปลกใจเล็กน้อยก่อนที่จะตอบว่า มีนัดดวลกอล์ฟกับ พ.ต.ท.ทักษิณจริง โดยจะไปพร้อมครอบครัว แต่คงบอกไม่ได้ว่าไปที่ไหน เพื่อความปลอดภัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนจะร่วมรับประทานอาหารค่ำกันอีกหรือไม่ ก็คงตอบไม่ได้อีกเช่นกัน และคงจะนัดเจอและกินข้าวอีก หากว่าคิวว่างจากงานร้องเพลงตรงกับคิวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งก็ต้องเช็กเป็นวันๆไป จากนั้นลีเดียจึงขอตัวเดินทางกลับบ้าน 

พจมานไปลงคะแนนตามลำพัง 

ต่อมาเมื่อเวลา
09.30 น. คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 14 โรงเรียนเศรษฐเสถียร แขวงถนนนครไชยศรี โดยมีเด็กนักเรียนจากโรงเรียนเศรษฐเสถียรมายืนโบกมือต้อนรับ ในขณะที่คุณหญิงพจมานได้ยิ้มและโบกมือทักทายตอบ ทั้งนี้ ภายหลังการลงคะแนนเลือกตั้ง คุณหญิงพจมานเดินทางต่อไปยังบ้านนางพจนีย์ ณ ป้อมเพชร มารดา ในซอยพิบูลวัฒนา 4 ย่านถนนพระราม 6 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอารักขาความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเดินทางมาลงคะแนนใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว.ของคุณหญิงพจมานในครั้งนี้ พ.ต.ท. ทักษิณไม่ได้ร่วมเดินทางมาด้วย

ปล่อยให้คุณหญิงพจมานมาลงคะแนนเลือกตั้ง พร้อมกับทีมงานเพียงไม่กี่คน ในขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ นายพานทองแท้ น.ส.พิณทองทา และ น.ส.แพทองธารที่มีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งอยู่ที่หน่วยเลือกตั้งที่
15 ร.ร.พิมลวิทย์ แขวงบางพลัด เขตบางพลัด อยู่ในลำดับที่ 470-472 ตามลำดับ ขณะเดียว กันยังมีชื่อของ พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ในบัญชีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ว. ในลำดับที่  469  ด้วย  แต่มีข้อความต่อท้ายว่า ถูกเพิกถอนสิทธิ 

โอ๊ครับพ่อนัดออกรอบกับลีเดีย
 

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายอดีตนายกฯ กล่าวภายหลังใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว. ที่หน่วยเลือกตั้งที่
15 ร.ร.พิมลวิทย์ แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรณีที่ลีเดีย นักร้องสาวชื่อดัง ระบุว่าจะไปออกรอบตีกอล์ฟร่วมกับ พ.ต.ท.ทักษิณว่า คุณพ่อจะไปตีกอล์ฟกับลีเดียในช่วงบ่าย แต่คงไม่ได้รับประทานอาหารค่ำร่วมกัน เพราะได้รับประทานอาหารค่ำร่วมกันไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.

จากนั้น น.ส.พิณทองทาและ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ

ได้เดินทางโดยรถตู้มาใช้ สิทธิเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งเดียวกัน ภายหลังการใช้ สิทธิเลือกตั้ง น.ส.พิณทองทาปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณไปพักอยู่ที่ใด และพักอยู่ใน กทม.หรือไม่ โดยได้รีบยกมือไหว้ผู้สื่อข่าว แล้วรีบเดินเลี่ยงหนีไปขึ้นรถทันที เพื่อเดินทางไปสมทบกับคุณหญิงพจมานที่บ้านของนางพจนีย์ ณ ป้อมเพชร
 

ทักษิณเผ่นเจอสื่อดักรอหน้าสนาม 

บ่ายวันเดียวกัน หลังจากที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะไปออกรอบตีกอล์ฟกับลีเดีย ทำให้สื่อมวลชนเดินทางไปที่สนามกอล์ฟวีอาร์สปอร์ตคลับ อ.บางบ่อ จ.สมุทร-ปราการ ของนายวิชัย รักศรีอักษร เจ้าของบริษัทคิงส์เพาเวอร์ จำกัด ที่ พ.ต.ท.ทักษิณและลีเดียจะออกรอบร่วมกัน นั้น แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสนามไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไป พร้อมกับไม่ให้ ถ่ายภาพภายในสนามกอล์ฟ โดยให้รออยู่หน้าประตูทางเข้าสนามเพียงอย่างเดียว

อย่างไรก็ตาม พบว่ามีรถทีมรักษาความปลอดภัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ

รวมถึงรถเบนซ์ของพ.ต.ท.ทักษิณจอดอยู่บริเวณหน้าสโมสรก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งนี้ เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณทราบว่ามีสื่อมวลชนจำนวนมากมาดักรอทำข่าวอยู่บริเวณประตูทางเข้าสนาม จึงยกเลิกการออกรอบทันที พร้อมกับรีบขึ้นรถหลบสื่อมวลชน ออกไปทางประตูด้านหลังสนามกอล์ฟ รวมทั้งนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่เดินทางมาสมทบในภายหลัง ก็รีบหลบออกไปทันที ในขณะที่ลีเดียยังเดินทางมาไม่ถึง
 

ศันสนีย์ยันอดีตนายกฯไม่ไปไหน
 

น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำตัว พ.ต.ท. ทักษิณ กล่าวว่า ได้รับคำยืนยันจากคนใกล้ชิดของพ.ต.ท.ทักษิณว่า ช่วงนี้ พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีภารกิจอะไร และไม่ได้เดินทางไปไหน จะขอเวลาส่วนตัวอยู่กับครอบครัว ส่วนการเดินทางไปศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อไต่สวนคดีที่ดินรัชดาฯนัดแรกในวันที่
12 มี.ค. ยังไม่มีการประสานเข้ามา
 
 

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ช่วงนี้ พ.ต.ท.ทักษิณขอความเป็นส่วนตัวเพื่ออยู่กับครอบครัว จะไม่เดินทางไปไหน และจะไม่เดินทางไปออกรอบเล่นกอล์ฟร่วมกับนายฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรี กัมพูชา ในวันที่ 3 มี.ค. ตามที่เป็นข่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์