ทรท. เดิมพัน อนาคตทางการเมือง

วันนี้ (6 ก.ค.) นายสมชาย สุนทรวัฒน์ ประธานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคไทยรักไทย กล่าวถึงเรื่องสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงเรื่องการเลือกตั้ง อยากให้บ้านเมืองมีการเลือกตั้งเร็วที่สุด ไม่ได้อยากจะเป็นรัฐบาลรักษาการไปนานๆ เพราะหากการเลือกตั้งต้องช้าออกไปเท่าไหร่ ยิ่งจะส่งผลเสียหายต่อบ้านเมือง คิดว่านายกฯ คงรู้สึกอึดอัดใจเลยมีการพูดออกไป ทั้งเรื่องการมีคนพยายามจะใช้มาตรา 7 พยายามจะทำให้ไม่มีการเลือกตั้ง นี่คือที่มา

อยากให้ไปคิดว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ อยู่นอกเหนือรัฐธรรมนูญหรือไม่ คิดดูว่า ท่านยังไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่นายกฯ พูดไม่ได้หมายถึงคน แต่สื่อความหมายว่า อยากให้มีการเลือกตั้ง นายสมชาย กล่าว

เมื่อถามถึงเรื่องการยุบพรรค ประธานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า

ตนไม่ได้ซีเรียสเพราะมีเหตุมีผล คิดว่าศาลรัฐธรรมนูญท่านมองออก และหากมีการยุบพรรคไทยรักไทยจริง ตนคงเลิกเล่นการเมือง คงไม่ไปอยู่พรรคการเมืองอื่น เพราะเชื่อว่า ไม่มีพรรคการเมืองใดมีนโยบายช่วยเหลือคนจนเท่านโยบายของพรรคไทยรักไทย อีกทั้งตนก็อายุมากแล้ว อยู่บนเวทีการเมืองนาน น่าจะถึงเวลาให้โอกาสคนรุ่นใหม่ขึ้นมาบ้าง

การเมืองขณะนี้ น่าเบื่อหน่าย จากที่การเมืองต้องส่งเสริม กลับกลายเป็นการเมืองเป็นตัวถ่วงบ้านเมือง เรามีรัฐธรรมนูญแล้วไม่มีการเลือกตั้ง ใช้ไม่ได้ นายสมชาย กล่าว

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์