ทนายร้องยุบพรรคเพื่อไทย บุกแจ้งความสภ.เมืองเลย อ้างโดนขู่เอาชีวิต


ทนายร้องยุบพรรคเพื่อไทย บุกแจ้งความสภ.เมืองเลย อ้างโดนขู่เอาชีวิต

กรณี นายอาณัศ ช้างอินทร์ ทนายความ ยื่นหนังสือร้องเรียน พร้อมคลิปบันทึกการปราศรัยหาเสียงของพรรคเพื่อไทย เพื่อให้ยุบพรรคเพื่อไทย กับพนักงานสืบสวนและไต่สวน กกต.เลย จากกรณีพรรคเพื่อไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การหาเสียงเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ปราศรัยบนเวทีที่จังหวัดเลย ได้มีการพูดหลอกลวง จูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัคร

หรือพรรคการเมืองเป็นการจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ผู้สมัครของตนแป็นการอาศัยเกียรติคุณ และชื่อเสียงของผู้อื่น เพื่อประโยชน์ตนและพรรค อันเป็นการผิดกฎหมายมาตรา 73 (5) พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

ล่าสุด คณะกรรมการการไต่สวน ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก กกต.กลาง ทำหนังสือให้นายอาณัศ ช้างอินทร์ เข้าชี้แจงให้การเพื่อประกอบคำร้อง พร้อมให้แสดงเอกสารพยานหลักฐานประกอบ แต่ นายอาณัศ ช้างอินทร์ ได้เข้ามาขอเลื่อนการคำชี้แจงประกอบคำร้อง แต่ได้มาขอส่งเอกสารเพิ่มเติม ในเรื่องเกี่ยวกับชี้ประเด็น กับตัวบุคคลที่อยู่ร่วมบนเวทีปราศรัย

ด้าน นายกวี ไพศาลศรี ผอ.กกต.จ.เลย เผยว่า
หลังได้รับคำร้อง ได้ให้พนักงานสืบสวน ไต่สวน ตรวจคำร้อง และได้แสดงความเห็นว่าควรจะรับเป็นคำร้องหรือไม่ ปรากฏว่าการร้อง เป็นไปตามระเบียบและจากการตรวจสอบสามารถรับคำร้องได้ ขณะนี้ทาง กกต.มีคำสั่งรับการร้องเรียนไปแล้ว และได้มอบให้คณะกรรมการไต่สวน ดำเนินการไปแล้ว

วันนี้ทางคณะกรรมการการไต่สวน ทำหนังสือนัดให้ทนายคนดังกล่าว เข้าชี้แจง เพื่อประกอบคำร้อง แต่ท่านได้ขอเลือน และมาขอยื่นคำร้องเพิ่มเติมเพื่อให้คำร้องชัดเจนขึ้น หลังตรวจสอบก็มีการสั่งรับ และให้รวมสำนวนกับสำนวนเดิม และส่งให้ให้กรรมการสืบสวนและไต่สวน


โดยประธาน กกต.กลาง เป็นผู้ลงนามแต่งตั้ง ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่จากพื้นที่และส่วนกลาง ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตามระเบียบสืบสวนและไต่สวน

ด้าน นายอาณัศ ช้างอินทร์ ทนายความผู้ร้องยุบพรรคเพื่อไทย เดินทางไป แจ้งความที่ สภ.เมืองเลย เพื่อแจ้งความต่อ พ.ต.ท.สามารถ ตองหว้าน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเลย โดยแจ้งว่ามีใครคนหนึ่งเดินทางมาหาตนที่ ศาลจังหวัดเลย ในขณะที่ตน เป็นทนายอยู่ที่ศาลจังหวัดเลย เมื่อเจอกันได้มีการพูดทำนองว่า หากไปเดินเรื่องหรือไปส่งเรื่องการยุบพรรคเพื่อไทย ที่กรรมการการเลือกตั้งจังหวัดเลย แล้วหากเป็นอะไรไปจะทำอย่างไร

โดยตนนั้นรู้จักกับบุคคลที่มาพูดจากแบบนี้ดี และมองว่าอาจจะเป็นการมาข่มขู่เอาชีวิต จึงแจ้งความไว้ว่า เป็นการพูดจาข่มขู่ ให้เกิดความกลัว ไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.เมืองเลย

นายอาณัศ กล่าวต่ออีกว่า ในเรื่องนี้ตนไม่กลัว จะดำเนินการต่อไป และจะส่งเรื่องและข้อมูลเพิ่มเติม ในเรื่องการยุบพรรคนี้ต่อไป เพราะเป็นผลประโยชน์รวมของคนจังหวัดเลย

ทนายร้องยุบพรรคเพื่อไทย บุกแจ้งความสภ.เมืองเลย อ้างโดนขู่เอาชีวิต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์