“ถาวร” เตรียมหลักฐานสู้คดีกบฎ

“ถาวร” เตรียมหลักฐานสู้คดีกบฎ

นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. กล่าวถึงแนวทางในการต่อสู้คดีของ กปปส. หลังจากได้รับการประกันตัวในข้อกบฎว่า อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อส่งให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และสำนักงานอัยการสูงสุด แผนกคดีพิเศษ ในการหักล้างข้อกล่าวหาของดีเอสไอ และศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.​) เพื่อชี้ให้เห็นว่าการดำเนินการที่ผ่านมาของ กปปส.ไม่ใช่กบฏ 


ยืนยันว่าเอกสารคำส่งฟ้องที่ดีเอสไอยื่นต่ออัยการคดีพิเศษ กว่า 50,000 หน้า ทางอัยการใช้เวลาอ่านเพียง 5-6 วัน ถือเป็นการใช้ดุลพินิจตามอำเภอใจที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 63 ที่ให้สิทธิการรับรองการชุมนุมของประชาชนหรือไม่ เพราะการชุมนุมของ กปปส. เป็นการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ ไม่มีการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ​ซึ่งในกรณีนี้ศาลรัฐธรรมนูญเคยยกคำร้องในเรื่องนี้มาก่อนแล้ว จึงจะใช้แนวทางนี้เป็นแนวทางในการต่อสู้

นายถาวร กล่าวว่า ได้อ้างพยานบุคคลและองค์กร เช่น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ผู้ตรวจการแผ่นดิน รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับ รองผบช.น. และ ผกก.สน. ในท้องที่ต่างๆ และคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อยืนยันว่าการเคลื่อนไหวที่ผ่านมาไม่เข้าข่ายความผิดฐานกบฏ และต่อจากนี้จะได้มีการหารือกับคณะทำงานด้านกฎหมายอีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์