“ตั๊น” รุดพบ “มาร์ค” ยันไม่หวั่นไหวแรงระเบิด ย้ำทำงานการเมืองไม่เกี่ยวกับครอบครัว

“ตั๊น” รุดพบ “มาร์ค” ยันไม่หวั่นไหวแรงระเบิด ย้ำทำงานการเมืองไม่เกี่ยวกับครอบครัว

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 19 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงเหตุปาระเบิดใส่บ้านน.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แกนนำกปปส.ว่า ในช่วงบ่ายน.ส.จิตภัสร์ ได้เข้าพบกับตน โดยเจ้าตัวยืนยันว่าไม่หวั่นไหวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันว่าต้องการเข้ามาทำงานการเมือง ไม่เคยอ้างครอบครัวหรือบริษัท เขาเคร่งครัดในเรื่องนี้ แต่การทำงานในเส้นทางการเมืองก็น่าเห็นใจว่าพอเข้ามาก็มีผลกระทบ ต้องเห็นใจครอบครัวและบริษัทที่ได้รับผลกระทบไปด้วย นี่คือปัญหาเรื่องสภาพการเมือง แต่น.ส.จิตภัสร์ เป็นผู้ใหญ่แล้ว โดยบอกว่าได้เลือกในการที่จะเข้าทำงานการเมือง เพราะเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับประเทศ แต่เรื่องอนาคตของเขา เขาจะตัดสินใจเอง

เมื่อถามว่าบริษัทใหญ่ อย่างสิงห์คอร์ปอเรชั่น ยังได้รับผลกระทบทางการเมือง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า
 
นี่คือ "ระบอบทักษิณ" ก่อนที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเข้ามา ตนไม่เคยเห็นปัญหานี้เกิดขึ้น ที่ผ่านมามีการให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ขู่ออกหมายจับผู้บริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วมผ่านพรรคประชาธิปัตย์ นี่คือความไม่เป็นธรรม เป็นระบบที่สะสมกันมา ถ้าเป็นระบอบประชาธิปไตยในต่างประเทศจะไม่มีแรงกดดันอย่างนี้ บริษัทต่างๆ ที่มีคนในครอบครัวหรือสมาชิกมาทำงานทางการเมือง จะไม่มีการกดดันต่อธุรกิจ แต่ขณะนี้กลับกลายเป็นว่าเกิดความเกรงกลัวเกิดขึ้น ส่วนที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ขู่ดำเนินคดีกับผู้บริจาคเงินสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มกปปส.นั้น ถือเป็นสิ่งที่ตอกย้ำการใช้เครื่องมือรัฐมากดดันฝ่ายตรงข้าม ทำให้ประชาชนเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศ โดยมีเสียงดังขึ้นเรื่อย ๆ

วันเดียวกัน น.ส.จิตภัสร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี” ว่า
 
“ตั๊นขอขอบคุณทุกๆความห่วงใยและทุกๆกำลังใจ เรื่องกรณีที่มีคนร้าย4คนลอบปาขวดน้ำมันจุดไฟปาเข้าบ้านพักของตั๊น เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ค่ะ ส่วนเรื่องการดำเนินคดีคงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนตั๊นขอทำหน้าที่ในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่ง ที่อยากเห็นบ้านเมืองเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นให้ดีที่สุด ขอให้ต่างคนต่างทำหน้าที่ที่จะต้องดำเนินการกันต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์