ดีเอสไอสอบทหาร-ตร.แล้ว5ปาก สางคดี10เม.ย.


อธิบดีดีเอสไอเผย กอฉ.ส่งเจ้าหน้าที่ทหาร-ตร.ที่ดูแลงานด้านยุทธการ 5 ปาก เข้าให้ปากคำแล้ว เตรียมเรียกแกนนำ นปช.ให้ข้อมูลเหตุการณ์ 10 เมษาทมิฬต่อ หวังจะได้รับความร่วมมือ..

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบเหตุความรุนแรง บริเวณสี่แยกคอกวัว เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า เบื้องต้นดีเอสไอได้เชิญหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นคณะกรรมการคดีพิเศษรวม 11 หน่วยงาน โดยในวันนี้ถือว่าเป็นการสอบพยานในชั้นเปิดคดี ซึ่งทางกองอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (กอฉ.) ได้ส่งพยานที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐมา 2 ส่วน คือ เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ที่มีหน้าที่ดูงานด้านยุทธการ รวมทั้งหมด 5 ปาก เข้าให้ปากคำและข้อมูลเบื้องต้นกับพนักงานสอบสวน

ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงที่ได้มา หากเพียงพอที่จะดำเนินคดีก็คงไม่เรียกสอบเพิ่ม จากนั้นดีเอสไอจะหาหลักฐานเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นพยานบุคคลและพยานวัตถุ จำพวก ซีดี ภาพถ่าย หรือคลิปวิดีโอ มาประกอบกับสำนวน

นายธาริต กล่าวด้วยว่า ในเร็ววันนี้จะมีการเชิญแกนนำคนเสื้อแดงทั้งหมด เข้าให้ข้อมูลวันเกิดเหตุเพิ่มเติมด้วย คาดว่าแกนนำทั้งหมดน่าจะเข้าใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์