ณัฐวุฒิโต้สุเทพพูดเรื่องเดิม เพิ่มร้องไห้ ซัดไม่ต้องการสร้างคะแนนบนซากศพ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  

ให้สัมภาษณ์ผ่านทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.  ถึงการปราศรัยของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ  เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  ที่แยกราชประสงค์ เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาว่า เป็นความพยายามของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะใช้ประเด็นนี้สร้างกระแสเพื่อให้ความนิยมในพรรคสูงขึ้น สิ่งที่ปราศรัยก็ไม่ปรากฏสาระหรือประเด็นข้อมูลที่เป็นเรื่องใหม่ และแต่ละประเด็น คนเสื้อแดงก็มีข้อมูลข้อเท็จจริงที่ชี้แจงต่อสังคมไปแล้ว เชื่อว่า ประชาชนจะใช้ข้อมูลในการตัดสินใจ


นายณัฐวุฒิ  กล่าวต่อว่า ไม่น่าเชื่อว่า  หลายคำพูดมาจากนายสุเทพ ซึ่งเป็นคนสำคัญของรัฐบาล

  เพราะไม่รับผิดชอบความสูญเสียต่อประชาชนที่เกิดขึ้น คำบอกที่ว่าไม่มีใครตายที่ราชประสงค์ แต่จะตายที่ไหนก็ตาย เพราะข้อเท็จจริงคือ  มีสไนเปอร์มีกำลังทหารออกมา มีทหารยิงใส่ประชาชนหลายที่ และนายสุเทพเป็นรองนายกฯไม่ใช่หัวหน้ารปภ.ของราชประสงค์

แกนนำนปช. กล่าวต่อว่า ตอนที่อยู่ในเรือนจำตนได้พบคนที่ถูกจับและได้คุยกัน ก็ไม่มีใครรับสารภาพเขาปฏิเสธตลอด
 
นี่เป็นการกล่าวความเท็จต่อหน้าประชาชน การไปอธิบายว่า สิ่งที่เกิดเป็นการป้ายสีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  ไม่มีใครทำได้ ไม่มีใครจูงใจให้นายอภิสิทธิ์ให้นำทหารออกมา ไม่มีใครเอาเลือดไปป้ายมือนายอภิสิทธิ์ ได้ นอกจากนายอภิสิทธิ์ยื่นมือออกมาเอง

"ผมไม่ต้องการสร้างคะแนนบนซากศพประชาชน แต่ผมก็ไม่ยอมให้พรรคการเมืองใดหาคะแนนด้วยการตอกลิ่มความขัดแย้งได้" นายณัฐวุฒิกล่าว พร้อมกับปิดท้ายว่า   "คุณสุเทพเที่ยวนี้พูดเรื่องเดิมแต่เพิ่มร้องไห้ แค่นั้นเอง และเราจะชี้แจงเท่าที่จำเป็น"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์