ณัฐวุฒิฉะข่าวกรองมั่วปูดม็อบแดงฝ่อ

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานข่าวกรองจากรัฐบาลว่าจำนวนมวลชนเสื้อแดงลดน้อยลงหลังเกิดความขัดแย้งอย่างหนักในส่วนแกนนำกลุ่มเสื้อแดง ว่า ในฐานะที่เคยเป็นรองโฆษกรัฐบาลและได้เคยประสานงานกับหน่วยข่าวกรอง มองว่าเรื่องของการหาข้อมูลการขับเคลื่อนมวลชนนั้น หน่วยข่าวกรองพึ่งพาได้น้อยมาก สู้การหาข่าวเองไม่ได้ ฉะนั้นข่าวเรื่องท่อเลี้ยงและกลุ่มเสื้อแดงแตก แดงแผ่วนั้น คนเสื้อแดงเจอข่าวนี้มามากจึงไม่ใช่เรื่องจริง เพราะความเห็นที่แตกต่างกันระหว่างทางอาจเกิดขึ้นได้ แต่ไม่ทำให้เกิดความแตกแยก ทั้งนี้เมื่อใดก็ตามที่กลุ่มเสื้อแดงมีการนัดชุมนุมใหญ่ขึ้นก็จะได้เห็นภาพมวลชนจำนวนมหาศาล 

     “เหตุที่คนเสื้อแดงยังไม่กำหนดวันเคลื่อนไหวชุมนุมใหญ่ ไม่ได้เกิดจากความไม่พร้อมหรือข่าวที่เกิดปัญหาแดงแตกอย่างที่หน่วยข่าวกรองของรัฐบาลระบุ แต่เป็นเพราะเราทราบข้อมูลว่าจะมีการสร้างสถานการณ์ใส่ร้ายโดยรัฐบาลหลายจุด  เช่นกรณีจะมีการนำกลุ่มคนเสื้อแดงบุกรพ.ศิริราชนั้น ก็เป็นกรณีหนึ่งที่เราต้องออกมาประกาศให้สังคมรับทราบดักทางไว้ก่อนและยืนยันว่า เราจะไม่ไปเคลื่อนไหวอยู่ในเขตคิลลิ่งโซนที่รัฐบาลเตรียมไว้ รวมทั้งไม่เป็นฝ่ายทำให้เกิดความรุนแรงก่อนเพราะถ้าทำก็จะเกิดปัญหาเอง”นายณัฐวุฒิกล่าว

     นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ที่ผ่านมาคนเสื้อแดงก็ไม่เคยประกาศดีเดย์การชุมนุมก่อนหรือหลังการยึดทรัพย์  แต่รัฐบาลเต้นไปเอง อย่างไรก็ตามในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้อาจจะมีกลุ่มคนบางกลุ่มที่รักและห่วงใยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปให้กำลังใจที่ศาลฎีกา แต่เราจะไม่ตั้งเวทีชุมนุมหรือเคลื่อนไหวใดๆแน่นอน เพราะไม่มีประโยชน์อะไรที่เราจะไปสร้างสถานการณ์ที่ศาล แต่เราคำนึงถึงการต่อสู้เป็นหลัก  


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์