ชาติไทยอัดทักษิณจัดรายการวิทยุใช้เป็นเครื่องมือหาเสียง

กรุงเทพธุรกิจ

1 กรกฎาคม 2549 13:19 น.
"รองหัวหน้าพรรคชาติไทย"ระบุทักษิณระบายความในใจผิดเวที ระบุข้าราชการเป็นของรัฐบาลไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง พาดพิงองค์กรนอกรัฐธรรมนูญไม่เหมาะ และจัดวิทยุอีกรอบเข้าข่ายใช้เครื่องมือราชการหาเสียง
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : รองหัวหน้าพรรคชาติไทยอัดทักษิณระบายความในใจผิดเวที

"รองหัวหน้าพรรคชาติไทย"อัดทักษิณระบายความในใจผิดเวที ระบุข้าราชการเป็นของรัฐบาลไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง พาดพิงองค์กรนอกรัฐธรรมนูญไม่เหมาะ และจัดวิทยุอีกรอบเข้าข่ายใช้เครื่องมือราชการหาเสียง

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พาดพิงผู้บารมีนอกรัฐธรรมนูญ ว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ เชิญข้าราชการมารับมอบนโยบายจากรัฐบาล ตัวนายกฯเองควรพูดในเรื่องงานของรัฐบาล ไม่ใช่ใช้เป็นเวทีระบายความในใจเกี่ยวกับการเมือง

รวมถึงการพูดพาดพิงถึงบุคคลที่ 3 ทั้งที่ตัวเองมีส่วนได้ส่วนเสียทางการเมืองอยู่ จึงเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะเป็นถึงผู้บริหารประเทศจึงควรพูดแค่เรื่องการบริหารงานราชการดีกว่า แต่ถ้าจะพูดเรื่องการเมือง ก็ควรไปพูดในพรรคเพื่อให้สมาชิกรับทราบว่านายกฯมีจุดยืนทางการเมืองอย่างไร

บรรดาข้าราชการที่มาฟังก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทางการเมืองเพราะเขาเป็นข้าราชการของรัฐ ไม่ใช่ข้าราชการของ พ.ต.ท.ทักษิณ และการไปกล่าวพาดพิงถึงองค์กรนอกรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องที่ไม่สมควร เพราะเป็นเจตนาที่พาดพิงกับสิ่งที่ไม่สมควรจะถูกพาดพิง นายสมศักดิ์ กล่าว

สำหรับเรื่องที่นายกฯจะจัดรายการวิทยุอีกครั้งนั้นขอเตือนว่าควรจะมีหิริโอตับปะเพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นการใช้เครื่องมือของทางราชการไปหาเสียง จึงอยากถามว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะเป็นผู้นำรัฐบาลรักษาการเหมาะสมหรือไม่ เนื่องจากเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบถึงแม้ยังไม่ได้มีการกำหนดวันเลือกตั้งแล้วก็ตาม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์