ชาญชัยไม่ขัดไตรรงค์นั่งรองนายกฯ


หน.เพื่อแผ่นดิน ระบุเหมาะสม 'มารค์' ดัน 'ไตรรงค์' เสียบแทน 'กอร์ปศักดิ์' เชื่อมือเป็น รมต.หลายสมัย


        ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้(6 ต.ค.) นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวการปรับ ครม. ที่อาจจะมีการปรับให้นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาเป็นรองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจแทน นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ที่จะไปเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่า ถ้าจะมีการปรับให้นายไตรรงค์ เข้ามารับตำแหน่งจริง ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสม เพราะเคยเป็นรัฐมนตรีที่ดูแลด้านเศรษฐกิจมาหลายสมัย แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีว่าจะตัดสินใจอย่างไร ส่วนรัฐมนตรีของพรรคเพื่อแผ่นดินนั้น ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เพราะทุกคนยังมีความตั้งใจที่จะทำงาน และพรรคก็มีระบบการประเมินผลงานของแต่ละคน ซึ่งขณะนี้ทุกคนสามารถทำงานได้ตามกลยุทธ์ และนโยบายของรัฐบาล


        ด้าน ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวนายไตรรงค์ จะมาเป็นรองนายกรัฐมนตรี  และคุมทีมเศรษฐกิจ ว่า นายไตรรงค์ ถือเป็นคนเก่งทางด้านเศรษฐกิจ แต่ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีที่จะตัดสินใจ เมื่อถามว่าจะทำให้การทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาลง่ายขึ้นกว่าช่วงที่นายกอร์ปศักดิ์คุมทีมเศรษฐกิจหรือไม่ ร.ต.หญิงระนองรักษ์ กล่าวว่า ในส่วนของพรรคเพื่อแผ่นดินไม่มีปัญหาอะไรกับนายกอร์ปศักดิ์ โดยเฉพาะกระทรวงไอซีที

        เมื่อถามว่าหากมีการปรับ ครม. ทางพรรคเพื่อแผ่นดินจะถือโอกาสปรับด้วยหรือไม่ ร.ต.หญิงระนองรักษ์ กล่าวว่า ในส่วนของพรรคเพื่อแผ่นดินคงจะยังไม่มีการปรับ ครม. อย่างไรก็ตามทางพรรคก็ได้มีการประเมินการทำงานของรัฐมนตรีพรรคอยู่ตลอดเวลา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์