ชัยภูมิเขต 3 แข่งดุ ซื้อเสียงสูงหัวละพัน


สำรวจพบชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่สนใจฟังนโยบายหาเสียง ยึดค่านิยมเงินไม่มากาไม่เป็น กกต.ชัยภูมิ เผยเริ่มพบการเคลื่อนไหวแจกเงินซื้อเสียง-มีการทำลายป้ายคู่แข่งรุนแรงจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะในเขตช้างชนช้างของ 3 พรรคการเมืองใหญ่ จากพท.,ปชป.และภท. ใน 3 เขตเลือกตั้งเริ่มมีการแจ้งใช้เงินซื้อเสียงหัวละ 1,000 บาท


จ.ชัยภูมิ ได้มีการออกสำรวจความสนใจของประชาชนในพื้นที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง และนโยบายของผู้สมัครแต่ละพรรค ซึ่งจะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.นี้ พบว่า
ชาวบ้านส่วนใหญ่ ซึ่งโดยเฉพาะเป็นกลุ่มคนรากหญ้าตามหมู่บ้านชุมชน ไม่ได้ให้ความสนใจกับนโยบายของแต่ละพรรคที่ออกมาเท่าที่ควร ส่วนใหญ่ยังไปยึดติดกับตัวบุคคล และพรรคที่ตนเองชอบ และมีค่านิยมการแจกเงินซื้อเสียงในแต่ละพื้นที่กำลังกลายเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ยังมีการใช้เงินซื้อเสียงจำนวนมากขึ้นของแต่ละพรรค มากกว่าหัวละ 1,000 บาทกันแล้ว ส่วนที่ไม่ไปแจ้งความเพราะกลัวความผิดและอิทธิพลของผู้ให้อาจจะไม่ได้รับความปลอดภัยต่อตัวเอง และพฤติกรรมการซื้อเสียงยังมีเกือบทุกพรรคอยู่

ขณะที่บรรยากาศการหาเสียง ทั้งการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง การแจกเงินซื้อเสียงเริ่มสะพัดหนัก รวมทั้งการทำลายป้ายของผู้สมัครโดยเฉพาะของพรรค ปชป.ยังมีมือมืดแอบไปทำลายต่อเนื่องในหลายพื้นที่

นายอนุสรณ์ ทิมา ผอ.กต.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ถึงแม้จะมีการสั่งเก็บป้ายที่ถูกทำลายออกไปแล้วนำป้ายใหม่มาตั้งไว้แทนก็ยังคงถูกทำลายต่อเนื่อง รวมทั้งการเริ่มแจกเงินซื้อเสียงเริ่มสะพัดจำนวนมากไม่น้อยกว่า 1,000 บาท ในหลายพื้นที่โดยเฉพาะเขตที่มีการแข่งขันสูง ระหว่าง 3 พรรคการเมืองใหญ่ จากพรรคเพื่อไทย ,พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ซึ่งทาง กก.ต.ชัยภูมิ สั่งจัดชุดสืบสวนลงพื้นเกาะติดที่จับตาเป็นพิเศษแล้วใน 3 เขตเลือกตั้งของ เขต 1,เขต 3 และเขต 4 จ.ชัยภูมิ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์