ชวนปัดพูดถึงบัวแก้ว โยนรัฐบาลชี้แจง

"ชวน หลีกภัย" ปัดพูดเรื่อง "รมว.กษิต" โยนรัฐบาลชี้แจง ส่วนกรณี "สุทัศน์"ไม่มีปัญหาอะไร แค่เรื่องสมมุติ ส่วนเสถียรภาพของรัฐบาลจะมีผลต่อการยุบสภาหรือไม่ ก็ให้รัฐแจง ... 

วันนี้(6ก.ค.) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีปัญหาภายในพรรคประชาธิปัตย์

หลังจากมีกระแสข่าว นายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรค จะย้ายไปอยู่พรรคการเมืองอื่น ซึ่งตนได้สอบถามนายสุทัศน์แล้วว่าเป็นแค่เรื่องสมมุติ เรื่องจริงที่เกิดขึ้นไม่มีอะไร เป็นเรื่องของการตอบคำถามที่นายสุทัศน์ ตอบไป และเป็นเรื่องสมมุติที่นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่บอกว่าจะยกพื้นที่ทางภาคอีสานให้กับพรรคอื่นดูแล ซึ่งหัวหน้าพรรคก็ยืนยันไปแล้วว่าเป็นไปไม่ได้ เป็นเรื่องของรัฐบาลไม่ใช่เรื่องของพรรค เป็นเรื่องที่รัฐบาลจะต้องไปตรวจราชการ ซึ่งรัฐบาลจะเลือกไปจังหวัดใดก่อนหลัง ก็ต้องไปทุกจังหวัดอยู่แล้ว ไม่ใช่เป็นสาระสำคัญและไม่มีปัญหาอะไร  

นายชวน กล่าวถึงกรณีนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกในข้อหาก่อการร้ายและฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

กรณีชุมนุมปิดสนามบินสุวรรณภูมิว่า เรื่องนี้ไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ ต้องไปถามรัฐบาล เมื่อถามว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลถึงขั้นยุบสภาหรือไม่ นายชวน กล่าวยอมรับว่ามีปัญหาแต่ปฏิเสธที่จะตอบ ให้ไปถามรัฐบาล ซึ่งตนเองตอบคำถามได้เฉพาะเรื่องภายในพรรคเท่านั้น ก่อนขึ้นรถตู้เดินทางไปร่วมงานศพญาตินายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ จ.สุราษรฎ์ธานี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์