ชวนนท์ชู3ข้อปชช.ไม่เชื่อปู หนุนเจรจากำนันพิสูจน์สมอง

ชวนนท์ชู3ข้อปชช.ไม่เชื่อปู หนุนเจรจากำนันพิสูจน์สมอง

28 ก.พ. 57 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และนายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้  

โดยนายชวนนท์แถลงว่า  คุณสมบัติ 3 ประการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ทำให้ประชาชนไม่ไว้วางใจให้คือ
      
1 ) ความรู้ความสามารถ ความเข้าใจในระบอบประชาธิปไตย วิสัยทัศน์ ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์สามารถพิสูจน์ได้ด้วยการเจรจากับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ ฯ กปปส.ผ่านการถ่ายทอดโทรทัศน์ เพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่ได้เป็นเพียงแค่นายกฯ หุ่นเชิดที่ไร้ความสามารถและยังได้แสดงวิสัยทัศน์ในฐานะนายกรัฐมนตรี ว่าจะทำให้ประเทศพบทางออกได้อย่างไร ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ควรปฏิเสธ เหมือนที่กำลังตั้งเงื่อนไขเพิ่มเติมให้ยุติการชุมนุมก่อนเนื่องจากเป็นเงื่อนไขที่มากเกินไป ต้องถามนางสาวยิ่งลักษณ์กลับว่า ประชาชนจะยอมเจรจากับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ต่อเมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ลาออกจากตำแหน่งนายกฯจะยอมหรือไม่ ทั้งนี้เห็นว่านายสุเทพ เป็นเพียงร่างทรงของประชาชน น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่จำเป็นต้องหวาดกลัว แต่ควรเจรจาเพื่อหาทางออกให้ประเทศ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์เองด้วย  
        
 2 ) น.ส.ยิ่งลักษณ์  และพรรคเพื่อไทย มีพฤติกรรมปฏิเสธกระบวนการยุติธรรม ไม่ให้ความร่วมมือองค์กรอิสระในเรื่องการตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชั่นเมื่อถูกชี้ว่ามีความผิด โดยล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาของ ป.ป.ช.ในกรณีโกงจำนำข้าว และยังส่งลิ่วล้อไปเทปูนปิดล้อม ป.ป.ช.ด้วย สะท้อนว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปล่อยปละละเลยให้มีการกดดัน คุกคามองค์กรอิสระ เพื่อหลีกเลี่ยงกระบวนการตรวจสอบ หากน.ส.ยิ่งลักษณ์ยุติพฤติกรรมเหล่านี้ได้ก็จะพิสูจน์ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์สมควรเป็นนายกหรือไม่ หรือว่าสมควรจะถูกขับไล่เพราะไม่ให้ความร่วมมือกับกระบวนการตรวจสอบ จึงขอให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปชี้แจงต่อ ป.ป.ช.ด้วยตัวเองและ
      
3)  การใช้คนเสื้อแดงและความรุนแรง ทำให้ประชาชนคับแค้นใจจนออกมาต่อต้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์จำนวนมาก เพื่อรักษาสิทธิความเป็นเจ้าของประเทศ แต่พฤติกรรมความรุนแรงยังไม่หมดไป ล่าสุด การเป่านกหวีดใส่คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร์ ของ นายณัฏฐพล และนางทยา ทีปสุวรรณ  2 สามีภรรยา แกนนำ กปปส. ไม่ได้เป็นการใช้ความรุนแรงแต่กลับถูกกระทำด้วยการปาระเบิดใส่บ้าน และการรุมประณามของคนในพรรคเพื่อไทย ถือว่าเป็นสังคมวิปริตมุ่งรับใช้ผู้มีอำนาจสร้างความเสียหายให้ประเทศ ตนอยากถามว่าถ้าไม่ใช่คุณหญิงพจมาน พรรคเพื่อไทยจะออกอาการอย่างนี้หรือไม่ เพราะแม้แต่เด็กเสียชีวิตพรรคเพื่อไทยก็ไม่เคยออกมาประณาม แต่กลับทำตัวเป็นขี้ข้าคอยปกป้องคนในตระกูลชินวัตร ดังนั้นนางสาวยิ่งลักษณ์ ต้องพิสูจน์ตัวเองว่าไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง การแบ่งแยกประเทศ ด้วยการดำเนินคดีกับคนเหล่านี้ ไม่เว้นแม้แต่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและหัวหน้าพรรคเพื่อไทยที่ขู่ให้ประชาชนที่มีปืน 10 ล้านกระบอกขึ้นมาสู้ 
“น่าเสียดายที่นางสาวยิ่งลักษณ์ไม่เคยใช้บทเรียนที่เกิดขึ้นมาใช้ในการแก้ปัญหา หากนางสาวยิ่งลักษณ์ปรับปรุงพฤติกรรมสามด้านที่กล่าวไว้ไม่ได้ก็ไม่สมควร รักษาการนายกรัฐมนตรีอีกต่อไป” นายชวนนท์กล่าว  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์