ชวน กรีด “ระบอบทักษิณ” ทำการเมืองเป็นธุรกิจ

ชวน กรีด “ระบอบทักษิณ” ทำการเมืองเป็นธุรกิจ

ชวน หลีกภัย และ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทอล์คโชว์การกุศล กรีด “ระบอบทักษิณ”ทำการเมืองเป็นธุรกิจ บรรยากาศคึกคักแม่ยกปชป.เต็มเอ็มเธียเตอร์

เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ที่โรงละครเอ็มเธียเตอร์ ถ.เพชรบุรี สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมบลูสกาย ชาแนล ร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ จัดงานทอล์คโชว์การกุศล “2575 เจาะเวลาสู่อนาคต”  ขึ้นไทม์แมชชีนสำรวจอดีตการเมืองไทย 2475 สู่อนาคต 2575 โดยเป็นการทอล์คโชว์ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กับนายชวน หลีกภัยประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ 

ทั้งนี้ งานการกุศลดังกล่าวมีจำหน่ายบัตรที่นั่งในราคาที่นั่งละ 1,000 บาท และบรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างคึกคัก
 
ขณะที่บัตรเข้าชมจำนวน 800 ที่นั่งได้ขายจนหมด ทั้งนี้ผู้เข้าฟังส่วนใหญ่เป็นแฟนคลับของพรรคประชาธิปัตย์ สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมบลูสกายแชนแนล ส่วนรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะบริจาคให้สภากาชาดไทย

สำหรับการทอล์คโชว์บนเวทีนั้น นายชวน ซึ่งพูดเป็นคนแรกได้กล่าวถึงภาพรวมของการเปลี่ยนแปลงสังคมไทย
 
นับตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 ที่เดิมที่พระมหากษัตริย์ คิดจะมีดำริมอบอำนาจให้กับประชาชนอยู่แล้วก่อนเกิดคณะราษฎรขึ้น ทำให้การเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทยไม่สูญเสียมาก 

อย่างไรก็ตามประชาธิปไตย 80 ปี มีอุปสรรคเบื้องต้นคือทหารยึดอำนาจทั้งที่ทำสำเร็จและไม่สำเร็จ

ต่อจากนั้นการเมืองไทยได้เข้าสู่ยุคธุรกิจการเมืองขึ้น กล่าวคือเกิด "ระบอบทักษิณ” ที่แทรกแซงองค์กรทั้งหลาย มีการซื้อพรรคการเมืองให้มากจนทำอะไรไม่ได้ ก็ไม่เหมาะสม และสิ่งที่ผิดคือการซื้อวุฒิสมาชิก ทั้งนี้การเมืองยุคนี้มีการข่มขู่คุกคามศาล โดยนักการเมือง ซึ่งเป็นสิ่งที่เลวร้ายตลอด 80 ปีที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เป็นสาเหตุให้เกิดความวุ่นวายและทำให้บ้านเมืองเป็นปัญหา และในอนาคตหากไม่แก้ปัญหานี้ ประชาธิปไตยก็จะเดินไปอย่างไม่ถูกต้องและไม่ชอบธรรม

นายชวน กล่าวว่า คนบางกลุ่มมองประชาธิปไตยเป็นธุรกิจการเมือง มองแต่ผลกำไร ทำทุกวิธีทางให้อีกฝ่ายต้องตายให้ได้

แทรกแซงทุกองค์กรไม่เว้นแม้แต่สื่อ เห็นได้จากการพยายามแทรกแซงการลงโฆษณาของสื่อที่เห็นตรงกันข้ามกับรัฐบาล อาทิ หนังสือพิมพ์แนวหน้า สื่อเครือเนชั่น ไม่เว้นกระทั่งมารดาของตนเองที่โดนตรวจสอบทางการเงิน ในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ เช่นเดียวกับการตัดสินใจใช้นโยบายผิดในปัญหาภาคใต้ที่แม้จะยอมรับกับหนังสือพิมพ์สเตรทไทมส์ในเวลาต่อมาแต่ก็เป็นการยอมรับหลังจากมีผู้เสียชีวิตไปแล้วนับพันราย

นายชวน กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในทางการเมืองจะมีองค์กรกลางเพื่อพิจารณาให้ความเป็นธรรม คือศาลรัฐธรรมนูญแต่ในขณะนี้ศาลรัฐธรรมนูญกลับถูกโจมตีจากฝ่ายที่เสียผลประโยชน์ นั่นเพราะมีการตัดสินไม่ถูกใจกับพวกตนจึงพยายามให้ร้ายและคุกคามศาล


ชวน กรีด “ระบอบทักษิณ” ทำการเมืองเป็นธุรกิจ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์