ชมรมคนคิดถึงทักษิณเปิดเว็บไซต์แก้คิดถึง อยากให้แม้วกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ชมรมคนคิดถึงทักษิณ (พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี)

เปิดตัวเว็บไซต์ www.ClubThaksin.com ที่ห้องปทุมวัน ชั้น 2 โรงแรมเอเชีย นำโดยนายอัมรินทร์ ผจญยุทธ รักษาการประธานชมรมคนคิดถึงทักษิณ กล่าวว่า ชมรมประกอบด้วยนักธุรกิจหลายระดับ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ พนักงานบริษัทห้างร้าน ข้าราชการ นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองหรือกลุ่มการเมืองแต่อย่างใด ทั้งนี้ภายในงาน มีการอ่านแถลงการณ์ว่า วันนี้ทักษิณไม่ได้อยู่ในประเทศไทย พวกเราหลายคนที่เคยเข้าใจผิด ไปร่วมในขบวนการของพันธมิตรประชาชนฯ ยืนยันว่าเขาคิดผิด และพวกเราต้องขอโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะสภาพการณ์บ้านเมืองวันนี้พิสูจน์ชัดว่าใครเป็นคนทำงานเป็น ทำงานเก่ง ในการบริหารประเทศ ใครกันแน่ที่ทุจริตคิดมิชอบต่อบ้านเมืองใช้อำนาจโดยไม่ฟังเสียงใคร ทำได้ทุกวิธีเพื่อจะเอาผลประโยชน์ส่วนตน คนพวกนั้นกลาดเกลื่อนกันอยู่บนถนนชนชั้นนำของเมืองไทยในทุกวันนี้

คนรักทักษิณไม่ได้เข้ามาเรียกร้องทางการเมืองให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาเป็นนายกฯ

เพียงต้องการให้คนดีได้กลับบ้าน และให้ประชาชนตัดสินเอง ไม่ใช่อำนาจรัฐที่ไม่ได้มาจากประชาชนเป็นผู้ตัดสินตามใจชอบอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ และขอให้ท่านกลับมาช่วยชาติบ้านเมืองเถิด มีหลายวิธีที่จะกอบกู้ประเทศนี้ให้พ้นจากปลักตมแห่งความสิ้นหวัง ไม่ใช่เฉพาะด้านการเมือง พวกเราชมรมคนคิดถึงทักษิณยืนยันจะร่วมมือร่วมใจสนับสนุนท่านอย่างเต็มที่ เพื่อให้ชาติบ้านเมืองนี้มีโอกาส มีความหวัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนเข้าร่วมงานประมาณ 60 คน และมีการรวบรวมภาพกิจกรรมทางการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณ  เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รวมทั้งเปิดวิดีโอกิจกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณด้วย

ด้านเว็บไซต์ 'ไฮทักษิณ' นำคลิปวีดีโอพิธีถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา ความยาว 6 นาที

ที่จัดขึ้นโดยสภาวัฒนธรรมไทยในสหราชอาณาจักร โดยมี'ทักษิณ' เป็นประธาน ออกเผยแพร่ พร้อมทั้งพาดพิงรัฐบาลขาดการประชาสัมพันธ์ พิธีถวายพระพร 'ในหลวง' จัดขึ้นภายในห้องประชุมของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้  เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และมีชาวไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษมาร่วมพิธีจำนวนร่วมร้อยคน ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ สวมสูทสีดำทำหน้าที่ประธานในพิธีดังกล่าว โดยเริ่มจากการถวายพระพรหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกล่าวคำถวายพระพร และกล่าวนำปฏิญาณ มีใจความดังนี้
 

'ขอเดชะข้าฝ่าละอองธุลีพระบาท ปกเกล้า ปกกระหม่อม ข้าพระพุทธเจ้า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พร้อมด้วยพสกนิกรชาวไทยที่มาชุมนุมพร้อมกันอยู่ ณ แห่งนี้ ล้วนมีความปลาบปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาร่วมกันแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดไม่ได้ เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ที่กำลังจะเวียนมาบรรจบอีกคำรบหนึ่ง ข้าพระพุทธเจ้า ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต น้อมเกล้า น้อมกระหม่อมกราบบังคมทูล ถวายพระพรชัยมงคลอย่างพร้อมเพรียงกัน ดังนี้
 

ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายพระพรชัยมงคล ด้วยความจงรักภักดี ขอพระราชทานคุณพระศรีรัตนตรัย องค์พระสยามเทวาธิราช  และอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งหลาย ได้โปรดอภิบาลบรรดาลดล ให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน ทรงพระเกษมสำราญ ทรงมีพระสุขภาพพลานามัยแข็งแรง ปราศจากโรคาพาธ และอุปัทวันตรายทั้งปวง ทรงสถิตย์เสถียรเป็นพระร่มโพธิ์ทอง  ของปวงข้าพระพุทธเจ้า เหล่าพสกนิกรชาวไทย ตลอดกาลนานเทอญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ'


เมื่อสิ้นสุดคำปฏิญาณแล้ว ดนตรีได้บรรเลงเพลงสดุดีมหาราชา ท่ามกลางประชาชนในพิธีที่พร้อมใจกันเปล่งเสียงร้องเพลงเสียงดัง

เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งนี้ ผู้นำคลิปวีดีโอดังกล่าวมาเผยแพร่ ได้กล่าวชื่นชม พ.ต.ท.ทักษิณ และคนไทยในอังกฤษที่จัดพิธีถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่า จัดพิธีดังกล่าวได้อย่างสมพระเกียรติ เท่าที่สถานที่และเครื่องไม้เครื่องมือจะเอื้ออำนวย พร้อมกับกล่าวพาดพิงถึง การเตรียมงานเพื่อจัดงานดังกล่าวของรัฐบาลไทยสมัยปัจจุบันว่า ไม่มีการเตรียมพร้อมและไม่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงการดำเนินการ รวมถึงข้อมูลรายละเอียดแต่อย่างใด 


นอกจากนี้ ยังกล่าวโจมตีคณะรัฐประหาร ซึ่งนำโดย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน  เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549  ที่อ้างเหตุผลในการทำรัฐประหาร รัฐบาลของพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า  ไม่มีความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  แต่ตนเองกลับไม่ดำเนินการตระเตรียมงานเฉลิมฉลองวโรกาสเจริญพระชนมายุ 80 พรรษาให้เป็นรูปธรรมใดๆ ขึ้นมาอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์