จำลองยันไม่หวั่นสลายการชุมนุมพร้อมถูกจับกุม

"จำลอง" ระบุ ไม่หวั่นสลายการชุมนุม ยินดีให้จับกุมแกนนำ พร้อมรับฟังข้อเสนอผู้ปกครอง

(25มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ มีประชาชนชุมนุมเบาบาง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยมีการนำรถขนผู้ต้องมาจอดบริเวณ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจส่วนหน้า (ศปก.) มากเป็นพิเศษ กระทั้งเวลา 10.00 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตร กล่าวกรณีปราสาทเขาพระวิหาร ที่รัฐบาลได้ร่วมลงนามกับกัมพูชา ทำให้มีการอภิปรายเกิดขึ้นและทำให้รัฐบาลได้ชี้แจงที่สภาว่า เห็นได้ชัดเจนว่าการที่รัฐบาลออกมาพูดนั้น
เป็นการโกหก ทั้งที่ไทยยังมีสิทธิ์ทวงคืน แม้ว่าศาลโลกได้มีออกมาตัดสินอย่างไรแต่รัฐบาล ก็ไม่ควรแสดงความเห็นกับศาลโลกทั้งหมด ซึ่งการที่รัฐบาลไปร่วมลงนาม ย่อมถือว่าเป็นการเห็นด้วยและเป็นที่น่าเสียดาย


อย่างไรก็ตามทางพันธมิตรได้เดินทางไปยื่นเรื่องให้ศาลปกครองพิจารณา คงต้องรอความชัดเจนต่อไป นอกจากนี้วิธีการที่จะรักษาดินแดนของไทยเอาไว้นั้น พล.ต.จำลอง เห็นว่า รัฐบาลชุดนี้คงต้องลาออกจากตำแหน่ง


สำหรับกรณีข้อเรียกร้องผู้ปกครอง นักเรียนที่ต้องการให้มีการเปิดเส้นทางจราจรนั้น พล.ต.จำลอง กล่าวว่า
 
พันธมิตรฯรับฟังพร้อมจะส่งคนไปพูดคุย และมีความเห็นใจต่อครูบาอาจารย์และผู้ปกครอง ยอมรับว่าการจราจรต้องมีการติดขัด เหมือนการชุมนุมที่สะพานมัฆวานรังสรร แต่ถ้าเปิดเส้นทางการจราจรย่อมเป็นอันตรายต่อผู้ที่มาชุมนุม เนื่องจาก กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีได้มาดูแลความปลอดภัย ซึ่งจะดูแต่ที่ทำเนียบเท่านั้น


ส่วนกระแสข่าวการสลายการชุมนุมที่มีตลอดเวลาน พล.ต.จำลอง ว่า
 
เราไม่ได้เตรียมการอะไร ถ้าจะจับ ก็ขอให้จับเลยและไม่หนีไปไหนไม่มีการต่อต้านหรือทำอะไรรุนแรงโต้ตอบทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามกระแสการสลายการชุมนุมนั้น ตนได้ติดต่อไปยังแกนนำพันธมิตรให้มารวมตัวกันก่อนเที่ยง ที่สถานที่ชุมนุมทั้งนี้เพื่อไม่ให้ตำรวจต้องไปตามจับให้เสียเวลาและเปลืองน้ำมันหลวง ถ้าจะจับเข้ามาจับที่ชุมนุมได้เลย


ผู้สื่อข่าวถามว่าที่เคยคาดการณ์ว่า 7 วันนายกฯจะลาออกนั้น พล.ต.จำลอง กล่าวว่า

เป็นเพียงการคาดการณ์ โดยนำบทเรียนจากประวัติศาสตร์ที่เคยเกิดขึ้นที่ผ่านมามาคาดการณ์ ถามว่า ได้ติดตามการอภิปรายที่รัฐสภาหรือไม่ พล.ต.จำลองกล่าวว่าได้รับฟังบ้างแต่ไม่ตลอดเพราะไม่ได้คาดหวังกระบวนการรัฐสภา ซึ่งในความเป็นจริงทั้งสส.และสว.น่าจะออกมา ก่อนหน้านี้ตั้งนานแต่ไม่ได้ดำเนินการแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์