จารุพงศ์หวังแม้วกลับไทยรบ.นี้

จารุพงศ์หวังแม้วกลับไทยรบ.นี้

 1พ.ย.2555 นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย


 ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเนชั่น ถึงความคาดหวังของสมาชิกพรรคและกลุ่มคนเสื้อแดงในการพา พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศไทยว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณลี้ภัยไปต่างประเทศเป็นเพราะเรื่องทางการเมือง ซึ่งความปรองดองจะเกิดขึ้นได้ก็อยู่ที่ความยุติธรรมที่ไม่ใช่สองมาตรฐาน


 "เราหวังว่าจะให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาให้ได้ภายในรัฐบาลนี้ แต่ก็คงอยู่ที่แรงเสียดทานด้วยว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณเองก็ยังบอกว่า ถ้าหากท่านเป็นต้นเหตุของความขัดแย้งจริงๆ ท่านยังไม่เดินทางกลับมาก็ได้ ท่านเสียสละก็ได้ และที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีก็ไม่เคยพูดว่าจะต้องเอาพี่ชายกลับมา ดังนั้นยืนยันว่า การทำงานของรัฐบาลในวันนี้ไม่ใช่เพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับมา แต่เป็นการทำให้คนรากหญ้าได้มีศักดิ์ศรีที่เท่าเทียมกันกับคนทั้งประเทศ" หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าว
    
"สุรพงษ์"เย้ย“ปชป.”ไร้ราคาท้ายื่นซักฟอกเรื่อง"ทักษิณ” 
    
นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่นำโดยพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ไม่แน่ใจว่าฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายตนด้วยหรือไม่ ก็อยากท้าให้เอาเลย เดี๋ยวจะตกขบวน ฝ่ายค้านอยากอภิปรายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ต้องพุ่งเป้ามาที่ตน
    
นายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย กล่าวว่า ตนในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีร่วมครม.ชุดนี้จะออกมาท้วงติงอย่างแน่นอน จะไม่ปล่อยให้เปิดโอกาสได้ใช้พฤติกรรมกระดาษแผ่นเดียวเหมือนในอดีต รวมทั้งจะคอยจับตาการพาดพิงไปถึงบุคคลอื่นที่อยู่นอกสภา โดยเฉพาะพ.ต.ท.ทักษิณด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์