จาตุรนต์ ซัด คมช.มีความผิดชัด

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า

จะวิเคราะห์ให้เห็นว่าเอกสารลับของ คมช.แสดงให้เห็นความไม่เป็นกลางของ คมช. จงใจเล่นงาน พรรคการเมืองบางพรรค การที่มีหนังสืออย่างนี้ อนุมัติเห็นชอบแล้ว ถือเป็นความผิดสำเร็จแล้วจะอ้างว่าไม่มีผล ย้อนหลังไม่ได้ ไม่เกี่ยวกับกฎหมายย้อนหลังหรือไม่ เพราะ มีการลงนามระหว่างการมี พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง แม้ พ.ร.บ.ใหม่จะมีผลไม่นานมานี้ แต่ความผิดเกิดขึ้นในระหว่าง มีกฎหมายอยู่แล้ว และบทเฉพาะกาลไม่มีทางครอบคลุมได้ เพราะเรื่องนี้ขัดรัฐธรรมนูญ ไม่มีบทเฉพาะกาลที่ไหนจะ อนุญาตให้ผู้นำเหล่าทัพ หรือ คมช.สามารถทำลายหรือสนับสนุนพรรคการเมืองบางพรรคได้ โดยอ้างเหตุของความ มั่นคง กกต.ต้องให้รัฐบาลสั่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยุติ การกระทำทั้งหลายนี้ คนที่ลงนามเห็นชอบทั้งหลายผิดชัดเจน และรักษาการประธาน คมช.บอกว่ายังทำอยู่ ก็เป็น ความผิดสำเร็จและความผิดต่อเนื่อง กกต.ต้องกล้าเพื่อ พิสูจน์ตัวเอง ถ้า กกต.เหลาะแหละ คนจะหมดศรัทธาสังคมไทย และต่างประเทศไม่เชื่อมั่นประเทศไทย

นายจาตุรนต์กล่าวว่า นอกจากนี้จำเป็นต้องให้ พล.อ. สนธิพ้นจากตำแหน่งประธาน ครส. และควรจะระงับการทำงานของ ครส.ไว้จนกว่า กกต.จะมีระเบียบออกมาชัดเจน

ที่น่าห่วงมากคือ ความพยายามเสนอความเห็นให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไป โดยอ้างว่า หลังเลือกตั้งจะมีการนอง เลือด บางพรรคการเมืองหาเสียงว่า ให้เลือกพรรคตัวเองจะได้ไม่มีการนองเลือดพรรค บางพรรคชนะจะออกมาต่อต้าน ไม่รับประกันการรัฐประหาร ถือว่าเป็นการข่มขู่และไม่เคารพการตัดสินใจของประชาชน ล้วนแล้วแต่เป็นเสียง ที่ออกมาจากพันธมิตรของ คมช. ส่วนการที่ พล.อ.สนธิไม่ยอมประกาศว่าท่านจะไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลหน้า เราตั้งข้อสงสัยได้เลยว่าท่านพยายามใช้อำนาจหน้าที่ ในการเป็นประธาน ครส. ให้คุณให้โทษกับพรรคการเมือง ตามแผนในเอกสารลับ เพื่อที่สุดท้ายจะได้ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่ท่านสนับสนุน เพราะฉะนั้นทางที่ดี ต้องประกาศว่าจะไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรี มิฉะนั้นแสดงว่าท่านยังแทงกั๊กอยู่หวังจะเป็นรัฐมนตรี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์