จตุพรไม่สนคำขู่สุเทพยันบุกเขายายเที่ยง

"จตุพร"ไม่สนคำขู่"สุเทพ"ยันบุกเขายายเที่ยง ประกาศลั่นชุมนุมใหญ่7วันไม่รบ.ก็เสื้อแดงต้องจบไปข้าง

นายจตุพร  พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าววันที่ 5 มกราคมว่า ยืนยันว่า วันที่ 11 มกราคม นเสื้อแดงจะเดินทางไปชุมนุมที่เขายายเที่ยง จังหวัดนครราชสีมา ตามกำหนดเดิม เพื่อแสดงให้เห็นการกระทำ 2 มาตรฐานของรัฐบาล ที่ไม่ยอมดำเนินคดีกับพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี หากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งดำเนินคดีกับคนเสื้อแดงที่บุกรุก  แต่ไม่ยอมดำเนินคดีกับพลเอกสุรยุทธ์ แกนนำคนเสื้อแดงจะดำเนินคดีกับนายสุเทพ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ด้วย


ด้านการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดง  แกนนำจะชุมนุม เพื่อกำหนดท่าทีวันที่ 15 มกราคม  คาดว่าจะจัดชุมนุมใหญ่ม้วนเดียวจบ แต่ยังไม่กำหนดวัน  ไม่น่าจะเกินสิ้นเดือนมกราคม โดยจะใช้พื้นที่สนามหลวง  ถนนราชดำเนิน ทำเนียบรัฐบาล และลานพระบรมรูปทรงม้า เชื่อจะมีประชาชนเข้าร่วมชุมนุมไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน ให้เวลา 7 วัน ไม่รัฐบาลก็คนเสื้อแดงต้องจบกันไปข้างหนึ่ง


"การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงไม่เกี่ยวข้องกับคดีการยึดทรัพย์ 7 หมื่น 6 พันล้านบาทของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะพิจารณาคดีในช่วงเดียวกัน โดยพ.ต.ท.ทักษิณ  พูดชัดเจนว่าไม่ต้องการให้นำ 2 เรื่องนี้ มาเกี่ยวข้องกัน"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์