จตุพรยิ้มรับคำตัดสินไม่หวั่นถูกตัดสิทธิ์ส.ส.

จตุพรยิ้มรับคำตัดสินไม่หวั่นถูกตัดสิทธิ์ส.ส.

เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 18 พ.ค.2555 ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ
 
นายจตุพร พรหมพันธุ์ พร้อมด้วยนายก่อแก้ว พิกุลทอง จ.ส.ต.ประสิทธ์ ไชยศรีษะ นายวรชัย เหมมะ นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และกลุ่มคนเสื้อแดงจำกว่า 100 คน มารอฟังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสมาชิกภาพการเป็นส.ส.ของนายจตุพร สิ้นสุดตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ ขณะที่มาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) จำนวนกว่า 1 กองร้อย เพื่อดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวก เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงขึ้น

ในการนี้นายจตุพร ให้สัมภาษณ์ก่อนฟังคำวินิจฉัยว่า ในวันนี้ตนมาตามคำนัดหมายของศาลรัฐธรรมนูญ

ซึ่งมีหน้าที่ที่จะต้องรับฟังคำวินิจฉัยของศาล โดยไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ยอมรับ เพราะถือว่าศาลได้มีคำตัดสินไว้แล้ว อีกทั้งกระบวนการขั้นตอนต่าง ๆ ทีมกฎหมายของตนก็ได้ชี้แจงทุกอย่างแล้ว จึงไม่กังวลอะไร ทั้งนี้ไม่ว่าผลออกมาเป็นอย่างไร จะยังคงสภาพส.ส.อยู่หรือไม่ ตนก็ยังเป็นนายจตุพรดังเดิม

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายกังวลว่าหากผลคำตัดสินของศาลออกมาแล้วนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงจะออกมาเคลื่อนไหวกดดันนั้น
 
ตนมองว่าเป็นเรื่องของอนาคตที่ยังไม่เกิดขึ้น จึงไม่อยากวิเคราะห์ไปก่อนล่วงหน้า แต่เชื่อว่ากลุ่มพี่น้องคนเสื้อแดงเป็นคนมีเหตุมีผลก็ไม่น่าจะทำอะไรที่รุนแรงได้ ยืนยันว่าไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ตนก็ยังมีภาระมากกว่าการเป็นส.ส.รออยู่ข้างหน้า


จตุพรยิ้มรับคำตัดสินไม่หวั่นถูกตัดสิทธิ์ส.ส.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์