“จตุพร”ขู่“หอยม่วง”-เทพเทือกยันผังล้มเจ้ามีจริง

“จตุพร”ขู่“หอยม่วง”-เทพเทือกยันผังล้มเจ้ามีจริง


"จตุพร” ขู่ “หอยม่วง”อย่าทำพฤติกรรมเหมือนเก่า หั่นงบ “ข่าวกรอง- สมช.” เหตุสอพลอรัฐเกินไป ด้าน “ สุเทพ” ยัน ผังล้มเจ้า มีจริง พร้อมสู้ในกระบวนการยุติธรรม

วันนี้(5ม.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2555 ยังอยู่ ใน มาตรา 5 สำนักนายกรัฐมนตรี โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายตัดงบประมาณรายจ่ายสำนักนายกรัฐมนตรี ร้อยละ 0.5 โดยเฉพาะกรมประชาสัมพันธ์ ที่ถือว่ามีหน้าที่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้กับภาครัฐ เป็นการทำหน้าที่บอกกล่าวประชาสัมพันธ์ให้รัฐบาล ไม่มีหน้าที่ปกป้องรัฐบาลหรือทำลายฝ่ายตรงกันข้าม  

 ซึ่งแม้แต่รัฐมนตรีที่ดูแลช่อง 11 ก็ไม่สามารถอธิบายได้ว่า รายการข่าวของช่อง 
11 เป็นการทำข่าวของบริษัทเอกชน ที่ได้มีการต่ออายุสัญญาให้กับบ.โพสต์พับลิสชิ่ง ก่อนมีการยุบสภาเพียง วันและสัญญาดังกล่าวมีอายุ ปี ส่วนบางรายการที่มีการถอนออกจากผังรายการนั้น เพราะรายการดังกล่าวหมดสัญญา และเมื่อมีอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์คนใหม่ก็ไม่มีการต่อสัญญาให้ ซึ่งช่อง 11 ต้องมีหน้าที่พิทักษ์สถาบันพระมหากษัตรย์ เพื่อประชาชนทั้ง 64 ล้านคน ไม่ใช่พิทักษ์รัฐบาล และโทรทัศน์ช่องนี้ต้องไม่มีพฤติกรรมเหมือนปีที่ผ่านมา ไม่เช่นนั้นจะสร้างความเสื่อมเสียให้กับสถาบัน


นายจตุพร  กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ตนเสนอตัดงบประมาณในส่วนของสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ เพราะเห็นว่าต้องทำข่าวตรงไปตรงมา ไม่ทำข่าวกรองเข้าข้างรัฐบาล หากมีหน้าที่สอพลอรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลใดก็ต้องพินาศย่อยยับ ซึ่งต้องมีการเปลี่ยนทัศนคติด้วย ไม่เช่นนั้นรัฐบาลจะเดินหน้าต่อไปไม่ได้ ส่วนสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)ที่มีนายถวิล เปลี่ยนศรี เป็นเลขาธิการก่อนหน้านี้และก่อนพ้นจากตำแหน่งนั้น นายถวิลก็ออกมาพูดว่า ถือว่าเป็นตราบาปของสมช. เพราะตนเป็นเลขาธิการศอฉ.และไม่มีเรื่องผังล้มเจ้าอยู่จริงตามที่ศอฉ.ออกมาเปิดเผย ซึ่งตนเห็นว่าหากสมช.ประเมินสถานการณ์ความมั่นคงของชาติผิดพลาดนั้นหน่วยงานนี้ต้องมีการสังคายนาให้เสร็จ แต่หากไม่มีการปรับปรุงให้เข้าสถานการณ์ของความเป็นจริง รัฐบาลก็จะไม่สามารถนำพาผ่านพ้นไปได้ 

ทั้งนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ใช้สิทธิพาดพิงเพราะ รัฐบาลก่อนหน้านี้ตนเป็นรองนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบด้านความมั่นคง และการที่นายถวิล ออกมาระบุว่า ไม่มีผังล้มเจ้าอยู่จริงนั้น เรื่องนี้ก็สอดคล้องกับการดำเนินการมาตลอดในช่วง 2-3 วันนี้ ที่จะเชิญตนไปชี้แจงเรื่องผังล้มเจ้า ทำให้ประชาชนรู้ได้ว่าเป็นตน จึงทำให้เกิดความเสียหาย โดยการที่ระบุว่าผังล้มเจ้าไม่มีจริงตามที่ศอฉ.เปิดเผย ซึ่งตนเป็นผอ.ศอฉ.ในขณะนั้น ก็ขอให้นายเจริญเปิดเทปบันทึกการประชุมฟังให้ชัดเจนด้วย 


ผมยืนยันว่า เรื่องผังล้มเจ้าเป็นเรื่องจริง ไม่ได้มาประจบสอพลอใคร และต้องมาสู้กันในกระบวนการยุติธรรม 
 และมีการตรวจสอบชัดเจน ทั้งเรื่องการก่อการร้าย  คดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ และที่คุณจตุพร เป็นผู้ต้องหาในคดีก่อการร้ายก็เป็นเรื่องจริง แม้ฝ่ายท่านจะเป็นรัฐบาลมีสิทธิ์พลิกแพลงยังไงผมมีเอกสารข้อเท็จจริงเก็บไว้หมดแล้ว” นายสุเทพ กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์