จตุพร ร้องศาลเลื่อนนัดสืบพยานจำเลย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวล 09.00 น. ที่ห้องพิจารณา 913 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้นัดสืบพยานจำเลย คดีหมายเลขดำ อ.855/2553 ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีราชชื่อ พรรคเพื่อไทย

และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 จากกรณีเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 52 นายจตุพรได้แถลงข่าวพาดพิงนายสุเทพว่า สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเกณฑ์คนต่างด้าวให้ได้ 5,000 คนมาสวมเสื้อสีแดง แฝงตัวร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 10 ธ.ค. 2552 แล้วให้ก่อความปั่นป่วน เพื่อป้ายสีคนเสื้อแดง


โดยวันนี้นายจตุพร ถูกเบิกตัวมาจากเรือนจำเพื่อร่วมสืบพยาน ซึ่งก่อนเริ่มพิจารณาคดี ทนายจำเลยแถลงต่อศาลว่า จำเลยมีคดีต่อศาลหลายคดี และต้องเดินทางมาศาลทุกวัน ทนายจำเลยจึงไม่ได้พบและปรึกษากับจำเลยเกี่ยวกับแนวทางการต่อสู้คดีอย่างเต็มที่วันนี้จึงไม่อาจสืบพยานจำเลยได้ขอเลื่อนนัดสืบพยานออกไปก่อน

ศาลพิจารณาแล้ว เห็นว่า เพื่อให้โอกาสแก่จำเลยในการต่อสู้คดีอย่างเต็มภาคภูมิ กรณีมีเหตุสมควรอนุญาตให้เลื่อนไปนัดสืบพยานจำเลยในวันที่ 14 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น. โดยศาลกำชับทนายจำเลยด้วยว่า ในวันนัดที่เหลืออีก 2 วัน ให้จัดเตรียมพยานให้พร้อม หากพยานคนใดเป็นพยานสำคัญ และมีธุระต้องไปทำ ให้ทนายจำเลยจัดเตรียมพยานที่รู้เห็นเหตุการณ์เดียวกันมาให้พร้อมในวันนัด




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์