จตุพร ปูดข่าวทหารเตรียมจับตัว ยิ่งลักษณ์ คุมตัวราบ 11 ซัด ปชป. จนตรอกป่วนหวัง ปฏิวัติ

จตุพร ปูดข่าวทหารเตรียมจับตัว ยิ่งลักษณ์ คุมตัวราบ 11 ซัด ปชป. จนตรอกป่วนหวัง ปฏิวัติ

ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 มิ.ย. นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. พร้อมด้วยนายจตุพร พรหมพันธุ์ นพ.เหวง โตจิรา แกนนำ นปช. ร่วมกันแถลงข่าว โดยนางธิดา กล่าวว่า วันนี้ถึงเวลาสำคัญของประเทศไทยเป็นเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญเป็นทางแยกว่าประเทศไทยจะไปทางไหน ขอให้มวลชนจับตาดูให้ดีแล้วเตรียมพร้อมเต็มที่ หากจับตาดูการระดมพลใหญ่ของฝ่ายตรงข้าม จะเห็นกระบวนการของพรรคประชาธิปัตย์ที่เหมือนจะแตกแยกกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กลับมารวมกันอีกครั้งโดยใช้วิชาโจร กระบวนการของฝ่ายตรงข้ามไม่ใช่การต่อต้าน พ.ร.บ.ปรองดอง แต่ต้องการล้มล้างรัฐบาลและการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ดังนั้นในสถานการณ์นี้รัฐบาลจะต้องบริหารประเทศอย่างระมัดระวัง โดยรัฐบาลต้องตระหนักว่าจะเป็นพรรคของมวลชนหรือคำนึงถึงผลประโยชน์ของคนบางส่วน ขอเรียกร้องพรรคเพื่อไทยและรัฐบาลให้บริหารจัดการอำนาจรัฐให้เหมาะสมและสมบรูณ์

"สำหรับคนเสื้อแดงขอให้เตรียมพร้อมในที่ตั้ง เตรียมพร้อมคือพร้อมทางความคิด ต้องมีวุฒิภาวะขอให้มีวินัยและมีระบบจัดตั้งของเรา" นางธิดา กล่าว

ทางด้านนายจตุพร กล่าวว่า ที่ผ่านมาภาพการปรองดองระหว่างรัฐบาลและอำมาตย์เป็นภาพหลอกลวง ตนเคยพูดแล้วว่ามีการพูดกันในวันเกิดของนักการเมืองคนหนึ่งที่ทรยศต่อพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเกิดก่อนตน 1 วัน ให้ไปดูนักการเมืองคนไหนที่เกิดวันที่ 4 ต.ค. โดยพูดกันว่ารัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะอยู่ได้ไม่เกินเดือน มิ.ย.นี้ ขอให้ทุกคนเตรียมความพร้อม ถ้านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส. สุราษฎร์ธานี ไม่รู้ว่าจะมีการรัฐประหารเกิดขึ้น เขาจะกล้าปล่อยให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แสดงความต่ำช้าในรัฐสภา โดยการบุกเข้าไปปิดล้อมประธานรัฐสภาหรือไม่ สิ่งที่เขาทำเพราะเขารู้ว่าสงครามนี้จะจบลงด้วยการปฏิวัติรัฐประหารเท่านั้นเขารู้ว่าปลายทางจะมีการคว่ำกระดาน เขาถึงแสดงเต็มที่เพราะรู้ว่ากระดานจะคว่ำด้วย

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ตนรู้ว่ารัฐบาลนี้ถูกหลอกเหมือนกับที่รัฐบาล พ.ต.ท. ทักษิณเคยถูกหลอกมา ซึ่งตนไม่พร้อมถูกหลอกด้วย วันที่ 19 ก.ย. คนรอบข้าง พ.ต.ท.ทักษิณยืนยันว่าจะไม่มีการปฏิวัติ ซึ่งคนรอบข้างล้วนทรยศ พ.ต.ท.ทักษิณทั้งสิ้น วันนี้ทหารเองก็ยังอยู่ในกลุ่มอำมาตย์เช่นเดิมโดยไม่เปลี่ยนแปลง


“วันนี้การข่าวของผม ซึ่งเป็นทหารแตงโมให้ข้อมูลมาว่า มีการเตรียมบ้านวีไอพีในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เป็นที่ไว้สำหรับไว้สำหรับคุมตัวนายกรัฐมนตรี เหมือนกับที่เคยทำในสมัยรัฐบาลพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี จึงฝากถามเรื่องนี้ไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทน์โอชา ผบ.ทบ.ด้วย อย่างไรก็ตามหัวหน้าคณะปฏิวัติอาจไม่ใช่พล.อ.ประยุทธ์ แต่ก็เป็นพวกเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์นั่นเอง และขอฝากไปยังพรรคเพื่อไทยที่หลายคนกำลังห่วงเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี ว่าต่อไปจะมีรัฐบาลอยู่หรือไม่ จะมีประโยชน์อะไรถ้าได้ตำแหน่งรัฐมนตรีแล้วไม่มีรัฐบาลเหลืออยู่” นายจตุพร กล่าว


นายจตุพร กล่าวอีกว่า ขณะนี้การชุมนุมกดดันรัฐสภาของกลุ่มพันธมิตรฯ ก็เหมือนกับการชกหน้านายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์กลุ่มนิติราษฎร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือการยุให้คนเสื้อแดงออกไปปะทะกับกลุ่มพันธมิตรฯ ที่สวนลุมพินี เพราะต้องการให้คนออกมาฆ่ากัน เราจึงต้องไม่ทำอย่างที่เขาต้องการนอก จากนี้ยังมีกลุ่ม ส.ว. 40 ที่ออกมาระบุว่าจะมีกลุ่มเสื้อแดงไปก่อกวนการชุมนุมของพันธมิตรฯ ที่หน้ารัฐสภา ซึ่งต้องระวังในเรื่องการจัดตั้งแดงเทียมไปดำเนินการตามที่เขาระบุ การที่กลุ่มพันธมิตรฯ กับพรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่เอาผีกันแล้วกลับมาคืนดีกันได้ โดยมีคนล้มละลายเป็นแกนนำการชุมนุมและประกาศว่าจะช่วยนายอภิสิทธิ์เป็นครั้งสุดท้าย ถือเป็นความกระจอกของทั้งพันธมิตรฯ และพรรคประชาธิปัตย์ โดยอยู่ภายใต้การกำกับของโปรโมเตอร์คนเดียวกัน เพราะวันนี้พันธมิตรฯ ไม่มีคนแล้ว ที่เห็นมาร่วมกันอยู่นั้นคือคนที่พรรคประชาธิปัตย์ระดมมา และเรื่องนี้ไม่ใช่การปิดล้อมรัฐสภาเพื่อต่อต้าน พ.ร.บ.ปรองดอง แต่เป็นการปิดล้อมเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ วันนี้ทุกคนต้องการสร้างสถานการณ์ให้นำไปสู่การรัฐประหารทั้งสิ้น

“ขอให้คนเสื้อแดงทั้งประเทศจงเก็บเสื้อผ้า แพ็กกระเป๋า เติมน้ำมัน เตรียมเสบียงให้พร้อม เพราะทันทีที่มีการปฏิวัติเกิดขึ้น ไม่มีทางเลือกอื่นในเมื่อเขาต้องการให้ประเทศนี้ไปสู่หายนะ เราจงมาทำสงครามครั้งสุดท้ายกัน ขอให้บรรดาแกนนำในแต่ละจังหวัด เตรียมพร้อมโดยไม่ประมาท และอย่าให้เขามาจับตัวแกนนำไปได้ ที่สำคัญสำหรับคำสั่งที่จะมีไปยังคนเสื้อแดงนั้น ขอให้ฟังคำสั่งจาก 3 คน คือ อาจารย์ธิดา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ และผมเท่านั้น แต่หาก 3 คนนี้ถือฆ่าตายหรือจับกุมตัวไปแกนนำทุกคนก็พร้อมทำหน้าที่ต่อ โดยหากมีการปฏิวัติเกิดขึ้นเราจะใช้อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเป็นฐานที่ตั้งในการต่อสู้ และขอให้คนเสื้อแดงทั้งหมดไปรวมตัวที่นั่น และขอให้คนเสื้อแดงทุกหมู่บ้าน ทุกจังหวัดให้ปิดล้อมรถทหาร และชักชวนให้เขาเข้ามาอยู่ข้างประชาชน วันนี้เขาไม่เคารพเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน แต่เลือกใช้พรรคประชาธิปัตย์ที่แพ้เลือกตั้งมา 20 กว่าปี จะฆ่าประชาชนเสียงข้างมากให้เหลือแต่เสียงข้างน้อยหรือไม่ จึงอยากถามว่าเหตุใดจึงไม่ฟังเสียงของคนส่วนใหญ่ในประเทศ” นายจตุพร กล่าว

ขณะที่นายยศวิริศ ชูกล่อม แกนนำ นปช. กล่าวว่า ทราบว่ามีการเตรียมการของฝ่ายตรงข้ามเตรียมเสื้อแดงไว้ให้มวลชนใส่เพื่อปะทะกับมวลชนของตัวเอง เพื่อให้อำนาจอื่นเข้ามาดูแล นปช.จึงขอความร่วมมือนปช.ทั้งประเทศให้เตรียมตัวอยู่ในที่ตั้งก่อน ไม่ให้เคลื่อนไหวไปที่รัฐสภา แต่หากมีการรัฐประหารเกิดขึ้นขอให้คนเสื้อแดงไปรวมตัวกันที่ศาลากลางจังหวัด ก่อนเคลื่อนมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย


ทั้งนี้สำหรับการจัดงานครึ่งทศวรรษความจริงวันนี้ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ในวันที่ 2 มิ.ย. นี้ แกนนำสามเกลอจะขึ้นทำหน้าที่ในเวลา 13.00-15.00 น. จากนั้นในช่วงค่ำจะมีการสังสรรค์ถึงเวลา 24.00 น ขอย้ำให้นปช.มาที่ธันเดอร์โดม แล้วอย่าไปที่อื่น อย่าไปเฉี่ยวที่พันธมิตรอยู่เด็ดขาด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์