“จตุพร” น้อมรับคำวินิจฉัยศาลรธน. ขอบคุณมวลชนร่วมเป็นกำลังใจ

“จตุพร” น้อมรับคำวินิจฉัยศาลรธน. ขอบคุณมวลชนร่วมเป็นกำลังใจ

วันนี้ 18 พ.ค. ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ นายจตุพร พรหมพันธุ์  อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.
 
ให้สัมภาษณ์ภายหลังทราบผลคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัยให้สมาชิกภาพการเป็น ส.ส. สิ้นสุดลง ว่า การวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ ไม่ได้เกินความคาดหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ได้เตรียมการอะไรเป็นพิเศษแต่เป็นการเตรียมใจมารับฟังมากกว่า เพราะที่ผ่านมาตนได้มีการต่อสู้กับความไม่ถูกต้องมาโดยตลอด ตั้งแต่กระบวนการคุมขังตน ก็ไม่ได้เป็นไปตามกฎหมาย แต่ทั้งหมดนั้นตนขอน้อมรับชะตากรรมที่เกิดขึ้น จะเป็นประชาชนธรรมดา หรือจะเป็น ส.ส. ตนก็เป็น นายจตุพร คนเดิม 

ดังนั้นวันนี้จึงถือเป็นวันที่กลับมาเป็นราษฎรเต็มขั้น ตนก็จะทำหน้าที่ต่อสู้กับความไม่ถูกต้องต่อไป 

เพราะยังมีเวทีของคนเสื้อแดงที่ยังรอให้ตนทำหน้าที่อยู่ เพราะฉะนั้นเส้นทางของตนคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม  ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนคนเสื้อแดงที่แสดงความห่วงใย แม้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยออกมาด้วยมติเสียงข้างมาก 7 : 1  อีกทั้งต้องขอบคุณ กกต. ที่ทำให้รู้ว่าบ้านเมืองนี้ต้องมีการแสวงหาความยุติธรรมต่อไป เพราะที่ผ่านมาแต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่อย่างครบถ้วนแล้ว อย่างไรก็ตาม จากนี้ต่อไปตนก็จะไปสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่งยังไม่มีการกำหนดวันจะเดินทางไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเมื่อใด


“ตนได้เตรียมใจมาตั้งแต่ต้นแล้ว เมื่อคำวินิจฉัยของศาลออกมาเช่น ผมก็ต้องยอมรับ ซึ่งจากนี้ไปจะทำหน้าที่ต่อไปอย่างปกติ ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ส่วนหนทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไรนั้น ขึ้นอยู่กับชะตากรรม แต่ที่แน่ๆ ต้องต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยต่อไป” นายจตพรกล่าว
 

นายจตุพร กล่าวต่อว่า วันเดียวกันนี้ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. จะมีการแถลงข่าว ที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว
 
ซึ่งตนจะเดินทางไปร่วมแถลงข่าวด้วย โดยจะมีการพูดถึงประเด็นที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยสิ้นสมาชิกการเป็น ส.ส.ของตน ซึ่งจะเป็นการชี้แจ้งให้มวลชนคนเสื้อแดง ได้เข้าใจ เพราะทราบว่าการวินิจฉัยของศาลในวันนี้ มีพี่น้องหลายคน เจ็บปวดจากคำวินิจฉัย แต่ก็อยากให้มวลชนคนเสื้อแดงรู้ว่าตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน พี่น้องคนเสื้อแดงก็มีเรื่องเจ็บปวดที่ต้องเผชิญมาโดยตลอด จึงขอให้คิดว่าชีวิตมนุษย์เราไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาย เพราะจากความเจ็บปวดในครั้งนี้ทำให้เราได้รู้ชีวิตมากขึ้น และขอโทษพี่น้องประชาชนที่ตนนำความทุกข์มาให้ ทั้งนี้ยืนยันจากคำวินิจฉัยของศาลไม่ได้มีความรู้สึกติดอะไรกับศาลและ กกต.
 

เมื่อถามว่า หลังจากนี้พร้อมที่จะรับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า

เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบ เพราะทั้งหมดอยู่ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ตนเองเปรียบเสมือนผู้เล่นในทีมฟุตบอล การที่จะถูกคัดเลือกให้ลงเล่นในเกมหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับโค้ชและผู้จัดการทีม ผู้เล่นคงไปตัดสินใจเองไม่ได้ ตนจึงไม่ต้องการพูดว่าจะเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะจากผลงานที่ผ่านมา ประชาชนได้พิสูจน์และเห็นผลงานของตนทั้งในและนอกสภาฯมาแล้ว ฉะนั้นการที่จะรับตำแหน่งใดๆ ให้เป็นเรื่องของภายภาคหน้าดีกว่า


เมื่อถามว่า หลังจากสิ้นสุดการเป็น ส.ส. จะไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครองในการขอประกันตัวแล้ว นายจตุพร กล่าวว่า ไม่เป็นไร เพราะชีวิตและอิสรภาพของตนได้ยกให้กับการต่อสู้ไปหมดแล้วจะมีการเอกสิทธิ์คุ้มครองหรือไม่นั้น ก็จะต้องเดินหน้าต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์