ค้านสร้างสภาที่เกียกกาย

นร.โยธินบูรณะ กว่า 300 คนบุกสภา คัดค้านสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ย่านเกียกกาย ชี้ทำเดือดร้อนต้องย้ายที่เรียน "ปู่ชัย" ควงรองปธ.รับเรื่อง คาดเด็กถูกปลุกระดม ยันเดินหน้าสร้างไม่เปลี่ยนใจ ลั่นหากต้องเปลี่ยนก็ไม่ต้องสร้าง


วันนี้ (15 ส.ค.) นักเรียนโรงเรียนโยธินบูรณะกว่า 300 คน เดินทางมายังอาคารรัฐสภา เพื่อคัดค้านการก่อสร้างอาคารัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย เนื่องจากส่งผลให้ต้องมีการย้ายโรงเรียนไปยังบริเวณใกล้เคียง โดยมีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา มาคอยพบและชี้แจงทำความเข้าใจกับนักเรียน


ด้านนายชัย กล่าวภายหลังรับเรื่องว่า การสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ มีการริเริ่มก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ตั้งแต่ปี พ.ศ.2542 แล้ว และขอให้นักเรียนอย่าฟังผู้อื่น เนื่องจากจะเป็นปัญหาทำให้ถูกครอบงำได้

ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ พ.อ.อภิวันท์  และนายนิคม เป็นผู้ชี้แจง ซึ่งปัญหาต่างๆ คณะกรรมการมีข้อสรุปชัดเจน พร้อมยืนยันจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงก็ไม่ต้องมีการสร้างรัฐสภาใหม่แล้ว
นายนิคม กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากการที่ผู้บริหารไม่ทำความเข้าใจกับนักเรียนและผู้ปกครอง รวมถึงเป็นไปได้ที่ผู้เสียผลประโยชน์จะปลุกระดมยั่วยุนักเรียนให้ประท้วง โดยยืนยันว่าจะยังไม่มีการโยกย้ายจนกว่าโรงเรียนแห่งใหม่จะก่อสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ปี ส่วนการทำความเข้าใจกับชุมชนและหน่วยงานอื่นๆ นั้น มั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงได้ เพราะการโยกย้ายปรับเปลี่ยนเป็นไปในทางที่ดีขึ้น จึงมองไม่ออกว่าจะมีเหตุผลอื่นใดที่จะมีการคัดค้าน


อย่างไรก็ตาม ในเวลา 16.00 จะมีการลงนามข้อตกลงเกี่ยวกับการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ระหว่างรัฐสภากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีประธานรัฐสภาและนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีร่วมเป็นสักขีพยาน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์