คุมเข้มเสื้อแดง!แห่ชุมนุม ราชประสงค์คึกคัก



"รำลึก 4 ปี รัฐประหาร 4 เดือน ราชประสงค์"คึกคัก กลุ่มคนเสื้อแดงในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ทยอยเดินทางมารวมตัวกันที่สี่แยกราชประสงค์อย่างต่อเนืื่อง ขณะที่ตร.คุมเข้มพื้นที่.....

         เมื่อวันที่ 19 ก.ย.สำหรับบรรยากาศชุมนุม ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยกลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักอยู่ในพื้นที่ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดไว้ ซึ่งไม่มีการรุกล้ำลงมาในบริเวณถนน และไม่มีการปิดเส้นทางการจราจร ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 1 กองร้อย

ขณะเดียวกันมีการปราศรัยต่อต้านการปฏิวัติรัฐประหาร และเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา พร้อมตำหนิการบริหารงานของรัฐบาลและ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคม และปัญหาความยากจน รวมถึงเรียกร้องให้รัฐบาลไม่มี 2 มาตรฐาน ในการควบคุมสถานการณ์การชุมนุม และต้องการให้เปิดเผยรายละเอียดการพิสูจน์ข้อเท็จจริง จากเหตุการณ์การชุมนุมที่แยกราชประสงค์ ในช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาด้วย อย่างไรก็ตามกลุ่มผู้ชุมนุมสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ทวิตเตอร์ข้อความพร้อมเข้าร่วมแนวทางปรองดองของรัฐบาล เพราะเห็นว่าจะเป็นการแก้ไขปัญหาในประเทศอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงทยอยเดินทางมาสมทบอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์ ตั้งแต่ช่วงเช้า กลุ่มคนเสื้อแดงในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ทยอยเดินทางมารวมตัวที่วัดปทุมวนาราม พร้อมดอกกุหลาบสีแดงมาวางบริเวณหน้า ศาลาพระราชศรัทธา ซึ่งเป็นจุดที่มีผู้เสียชีวิตช่วงการเข้ากระชับพื้นที่เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิต ซึ่งจากการสอบถามกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน ระบุว่า หลังการทำบุญและวางดอกกุหลาบ จะเข้าร่วมกิจกรรมปล่อยลูกโป่ง 1,000,000 ลูกและผูกผ้าแดง 1,000,000 ชิ้น บริเวณแยกราชประสงค์ ในงานรำลึก 4 ปี รัฐประหาร 4 เดือน ราชประสงค์ในช่วงเย็นวันนี้ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์