คุณชายชูแก้หนี้รายย่อย-หมอดูทักแซมโชคดีวันเกิด

วันนี้ (30 ธ.ค.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 2 จากพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงขอคะแนนจากผู้ค้า และประชาชนที่ตลาดนางเลิ้ง ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี 

บางคนถึงกับทักทายว่า  “ท่านผู้ว่าฯ คนใหม่” บอกว่าชอบ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เพราะเป็นคนสุภาพ นุ่มนวล ไม่ทะเลาะกับใคร และเคยผ่านงานบริหารระดับชาติมาแล้ว เชื่อว่าจะบริหารงานท้องถิ่นได้
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เปิดนโยบายที่จะแก้ปัญหาหนี้สินรายย่อยให้คนกรุงเทพฯ ผ่านศูนย์ส่งเสริมบริหารเงินออมครอบครัวของ  กทม. ขณะนี้มี 16 แห่ง มีผู้มาขอรับคำปรึกษา120,000 คน จะให้เป็นศูนย์รับคำปรึกษาแก้ปัญหาหนี้สิน  เป็นตัวกลางระหว่างเจ้าหนี้กับลูกหนี้ และยืนยันว่า ทุกนโยบายที่หาเสียงนั้น ทำได้หมดทุกเรื่อง เพราะมีทีมคิด และทีมทำงานอยู่แล้ว 

ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.หมายเลข 2 กล่าวเพิ่มว่า สำหรับช่วงปีใหม่นี้จะคืนรอยยิ้มให้คนกรุงเทพฯ อาสาเข้ามาแก้ปัญหาหนี้สิน

รวมทั้งยังย้ำเรื่องการเปิดใช้รถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนต่อขยายสายสีลม-ตากสิน ให้คนฝั่งธนบุรี  ได้ใช้ทันในวันที่ 15 พฤษภาคม 2552 สำหรับโค้งสุดท้ายของการหาเสียง แม้จะถูกใส่ร้ายป้ายสีก็ห้ามใครไม่ได้ ไม่เสียกำลังใจ จะเดินหน้าหาเสียงต่อไป  การอยู่ในที่กลางแจ้งย่อมถูกแดด ถูกลม ถูกฝน เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงพื้นที่หาเสียงวันนี้ หม่อมดุษฎี บริพัตร ณ อยุธยา มารดาของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ มาช่วยหาเสียงด้วย พร้อมเปิดตัวเองว่าเป็นทีมช่วยงานด้านการศึกษา เพราะว่าตัวเองเป็นนักการศึกษา และห่วงเรื่องนี้มากที่สุด

ด้าน นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 10 จากพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงย่านบางแค และเพชรเกษม ตลอดช่วงเช้า 

พร้อมกล่าวอวยพรประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางไปท่องเที่ยว ให้เดินทางด้วยความปลอดภัย ไม่ประมาท และอย่าลืมกลับมาเลือกตั้งผู้ว่าฯ  กทม. ในวันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม  2552 เพราะเสียงของคนกรุงเทพฯ ยิ่งมาก  จะเป็นตัวชี้ว่าคนกรุงต้องการผู้ว่าฯ  แบบใดแม้ขณะนี้ การเมืองใหญ่เต็มด้วยการแบ่งข้าง แบ่งสี แต่ตนขอเป็นผู้ว่าฯ ของทุกสี ไม่แบ่งฝ่าย นายยุรนันท์ กล่าวอีกว่า ในช่วงปีใหม่ ตนจะหยุดหาเสียงด้วย  และจะกลับมาหาเสียงในวันที่ 2 มกราคม ซึ่งจะเป็นวันคล้ายวันเกิดของตัวเอง ซึ่งมีหมอดูบอกตนว่าจะโชคดีหลังวันเกิด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์