คสช.เร่งรวมข้อมูลสร้างปรองดองก่อนตั้งสภาปฏิรูป

คสช.เร่งรวมข้อมูลสร้างปรองดองก่อนตั้งสภาปฏิรูป

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้เป็นประธานการประชุมใน 3 ส่วนงาน คือกลุ่มงานฝ่ายกิจการพิเศษ กลุ่มงานฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม และส่วนงานขึ้นตรงหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ซึ่งเกี่ยวกับงานด้านความมั่นคง 


โดยมีหัวหน้าส่วนราชการทุกหน่ยที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอให้ทุกหน่วยงาน รวมทั้งองค์กรอิสระเดินหน้าแก้ไขปัญหาเร่งด่วน เพื่อให้ประเทศสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ภายใต้ความชอบธรรมและโปร่งใส โดย คสช.จะให้การสนับสนุนโดยยึดมั่นตามหลักการที่ไม่ทำให้ประเทศชาติเสียหายมากไปกว่านี้

รายงานข่าวแจ้งว่า หัวหน้า คสช.ยังระบุในที่ประชุมว่าต้องการเห็นทุกภาคส่วนร่วมกันสร้างชาติ สร้างวินัยให้สมบูรณ์ทัดเทียมกับต่างประเทศ ช่วยกันแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้ผ่านพ้นไปได้ โดยกำชับให้แต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกกลุ่มงานเร่งดำเนินการ  ส่วนกรณีที่ทาง คสช.ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบภายในการทำงานแต่ละส่วนงานนั้น เชื่อว่าจะเกิดประโยชน์กับประชาชนโดยรวม พร้อมย้ำทุกส่วนราชการใช้ความระมัดระวังในการดำเนินงานและศึกษาด้วยว่าจะก่อให้เกิดปัญหาในระยะยาวหรือไม่

ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะโฆษก คสช. กล่าวถึงขั้นตอนการดำเนินงานของคณะกรรมการปรองดองและการปฎิรูปเพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ว่า การทำงานเรื่องนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การขับเคลื่อนของศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป(ศปป.)

โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) ร่วมกับฝ่ายปกครอง จัดกิจกรรมต่าง ๆ ให้ประชาชนในระดับท้องถิ่น อำเภอ และตำบลร่วมกันเพื่อเกิดความสามัคคี อีกทั้ง ในส่วนของคณะทำงานเตรียมการปฏิรูป คสช.จะเป็นผู้อำนวยการเปิดเวทีเพื่อให้เกิดการพูดคุย จากนั้นจะรวบรวมข้อมูลจัดระบบเพื่อนำไปสู่ขั้นตอนของสภาปฏิรูปต่อไป ซึ่งขณะนี้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์