ความหวังทักษิณกลับไทยริบหรี่ กระแสต้านแรง

ความหวังทักษิณกลับไทยริบหรี่ กระแสต้านแรง

รอยเตอร์สชี้ความหวังจะได้กลับบ้านของ"ทักษิณ"ริบหรี่ รัฐบาล"ยิ่งลักษณ์"ชะตาขาด หลังพยายามยัดเยียด พ.ร.บ.นิรโทษกรรม อุ้มพี่ชาย

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2556 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า อนาคตการเมืองประเทศไทยคลุมเครือกว่าที่เคย แต่สิ่งหนึ่งที่ชัดเจน คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ลี้ภัยอยู่ในต่างประเทศ จะไม่ได้กลับบ้านในเร็ว ๆ นี้

โอกาสที่จะเกิดความขัดแย้งทางการเมืองรอบใหม่ดูเบาบางลง เมื่อช่วงไม่กี่เดือนก่อน

ขณะที่รัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าสู่ปีที่ 3 ของการบริหารประเทศ หลังจากขับเคลื่อนมาอย่างราบรื่น โดยมีเรื่องที่ต้องทำอยู่อีกมาก คือการพยายามผูกมิตรด้วยไมตรีจิตกับบรรดาศัตรูของพี่ชาย ที่รวมถึงเหล่านายพล และนักการเมืองฝ่ายค้าน ด้านพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศ เพื่อหลบเลี่ยงโทษจำคุก 2 ปี ในข้อหาคอรัปชั่น เมื่อปี 2551 ได้ตั้งความหวังว่า ด้วยบรรยากาศเช่นนี้ ถือว่าสุกงอมพอที่ทำให้เขากลับบ้านได้แล้ว แต่ตอนนี้ดูเหมือนโอกาสจะริบหรี่เต็มที

มวลชนจำนวนมาก ได้เดินขบวนนานหลายสัปดาห์บนท้องถนนหลายสายในกรุงเทพฯ ปะทะกับตำรวจปราบจลาจล

และประกาศจะโค่น "ระบอบทักษิณ" และแทนที่ด้วย "คนดี" ส่งผลให้ระบบประชาธิปไตยของไทย ต้องหยุดชะงัก ช่วงเวลาแห่งความสุขในการบริหารประเทศของนางสาวยิ่งลักษณ์ก็พลอยสิ้นสุดไปด้วย รัฐบาลของเธอก็เช่นกัน
รอยเตอร์ส ระบุว่า ความผิดพลาดของนางสาวยิ่งลักษณ์ ดูเหมือนจะเกิดจากพรรคเพื่อไทยที่พยายามยัดเยียด พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่สร้างความไม่พอใจอย่างรุนแรงจากผู้ที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งมองว่า เป็นความพยายามล้างผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ

วุฒิสภาได้ลงมติคว่ำ พ.ร.บ.ฉบับนี้ และส่งคืนกลับไปที่สภาผู้แทนราษฎร และนางสาวยิ่งลักษณ์จำต้องหยุดการผลักดัน พ.ร.บ.ฉบับนี้เช่นกัน แต่ความเสียหายได้เกิดขึ้นแล้ว ฝ่ายตรงข้ามทักษิณใช้เป็นข้ออ้างในการเปิดศึกล่าสุด


ความหวังทักษิณกลับไทยริบหรี่ กระแสต้านแรง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์