ครม.เงาชี้รัฐทำคนผิดหวัง

ครม.เงาชี้รัฐทำคนผิดหวัง

 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเงา ว่า
 
ดูเหมือนรัฐบาลชุดนี้สร้างบรรยากาศที่ขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยเฉพาะการให้ความเห็นของสองฝ่ายต่อสาธารณะ ซึ่งไม่เป็นผลดีในเรื่องความเชื่อมั่นของประเทศ และดูเหมือนรัฐบาลผลักภาระหนี้ไปยัง ธปท.ให้พ้นตัวเอง ซึ่งการที่จะให้ ธปท.แก้กฎหมายออกเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ หรือซอฟท์โลน ให้กับภาคธุรกิจและภาคอุตสาหกรรมนั้น ความจริงแล้วกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับ ธปท.เพิ่งแก้ และคณะรัฐมนตรีเงายังเห็นว่านโยบายที่พรรคเพื่อไทยผลักดันกำลังส่งผลกระทบในหลายด้าน ทั้งด้านเศรษฐกิจโดยภาพรวม เพราะไม่ลำดับความสำคัญในการดำเนินโครงการ และนำมาซึ่งภาระหนี้สินของประเทศ                       

อีกทั้งสิ่งที่ประชาชนคาดหวังคือการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดสุดท้ายก่อนปีใหม่จะมีคำตอบว่าอะไรที่จะทำให้มั่นใจว่าน้ำไม่ท่วม แต่มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ (27 ธ.ค.) กลับทำให้เห็นว่ายังขาดความพร้อมอีกมาก โครงการที่เป็นรูปธรรมก็ยังไม่เปิดเผย ซึ่งน่าห่วงที่ยังไม่สามารถทำให้เกิดความก้าวหน้าได้

“เงินที่มีอยู่ใช้หาเสียง เงินที่ใช้แก้ปัญหากลับกู้ ซึ่งในภาวะปกติก็แย่แล้ว ซึ่งผมก็ห่วงปีหน้า เพราะปัญหาตามปกติก็มีอยู่แล้ว เศรษฐกิจโลก เศรษฐกิจยุโรป ดังนั้นรัฐบาลต้องเร่งปรับเปลี่ยนนโยบาย เช่น โครงการรถคันแรกควรเปลี่ยนเป็นโครงการแทนรถที่พังจากน้ำท่วม” นายอภิสิทธิ์ กล่าว.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์