คนเสื้อแดงอุดรฯบุกกรุง ทบ.สั่งเตรียมขวางปะทะ

วันนี้ (31 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี เช้านี้ ยังคงพักผ่อนอยู่ในบ้านพักเบเวอรี่ฮิลล์ แจ้งวัฒนะ

โดยมีกำหนดการเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ในเวลา 10.00 น. จากนั้นเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเปรู ประจำประเทศไทย และเอกอัครราชทูตอินโดนีเซีย ประจำประเทศไทย จะเข้าเยี่ยมคาราวะในช่วงบ่าย ก่อนที่เวลา 15.00 น. จะเป็นประธานการประชุมเตรียมการเข้าร่วมการประชุมยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจอิรวดี เจ้าพระยา และแม่น้ำโขง ซึ่งเวียดนาม จะเป็นเจ้าภาพ


โดยประเด็นที่ต้องจับตา คือกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้แนะนำให้นายกรัฐมนตรีปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายใน 2 วัน


มิฉะนั้นอาจจะเกิดความวุ่นวายขึ้นได้ รวมถึงการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโทรศัพท์สายตรงข้ามประเทศพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุม ในรายการความจริงวันนี้สัญจร ครั้งที่ 2 ในวันพรุ่งนี้ (1 พ.ย.) ที่สนามราชมคลากีฬาสถาน หัวหมาก

ขณะที่เมื่อเวลา 05.00น.ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดง เดินทางโดยรถตู้ออกจาก จ.อุดรธานี กว่า 10 คัน เดินทางเข้ากกรุงเทพฯ ขณะที่ส่วนหนึ่งได้นั่งรถโดยสารประจำทางและรถไฟ เดินทางเข้มาล่วงหน้าตั้งแต่เมือคืนที่ผ่านมา


นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร และ พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ ส.ส.พรรคพลังประชาชน จ.อุดรธานี ได้กล่าวออกอากาศทางสถานีวิทยุ เอฟเอ็ม 97.50 ในเช้าวันนี้ ว่า จะรวบรวมประชาชนกลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่มคนรักอุดร เดินทางออกจาก จ.อุดรธานี ในเวลา 18.00-22.00 น.วันนี้ โดยเตรียมรถทัวร์ไว้ประมาณ 100 คัน เพื่อจะไปรวมตัวกันที่กรุงเทพฯ วันพรุ่งนี้ และยืนยันว่าการเดินทางในครั้งนี้ จะไม่สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ


ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยกับสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น


พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้กำชับหน่วยรับผิดชอบ ให้เฝ้าระวังสถานการณ์ผู้ชุมนุมสุดสัปดาห์นี้อย่างใกล้ชิด
พร้อมสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีที่ได้รับการร้องขอ หรือเมื่อประเมินว่าสถานการณ์จะนำไปสู่ความรุนแรง ต้องไม่ให้เกิดความรุนแรงขึ้นอีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์