คนดังแห่ใช้สิทธิมาร์ค-สมัครพาครอบครัวลงคะแนน

เหล่าผู้นำประเทศ คนดัง และหัวหน้าพรรคการเมือง ต่างทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว โดยผู้นำพรรคทั้งปชป. ชท. พปช. ต่างขนครอบครัวมาช่วยกันเทคะแนน 'ป๋าเปรม' ชี้เป็นนิมิตรหมายที่ดีของชาติ นายกฯ เชื่อจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

'ป๋าเปรม' ระบุปชช.ใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นนิมิตหมายที่ดี 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้เดินทางออกจากบ้านพักใน ต.ชิงโค อ.สิงหนคร จ.สงขลา ไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ณ  หน่วยเลือกตั้งที่ 2 เขตการเลือกตั้งที่ 1 บริเวณวัดเบญศรัทธา ต.ชิงโค อ.สิงหนคร 

ทั้งนี้ พล.อ.เปรม กล่าวสั้นๆ ภายหลังการใช้สิทธิเลือกตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ว่า การที่ประชาชนอยากจะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เป็นนิมิตหมายที่ดีของประเทศแล้ว จากนั้น ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษก็ได้เดินทางไปกราบบรรพบุรุษตระกูลติณสูลานนท์ ภายในบริเวณวัดเปรมศรัทธาต่อไป
 

นายกฯ ร่วมใช้สิทธิ ชวนปชช.ออกมาเลือกตั้ง 
 
ด้านพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมายังหน่วยเลือกตั้งที่ 20 เขต 4 พิบูลย์วัฒนา เขตพญาไท เมื่อเวลา 09.30 น.  เพื่อใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง โดยสวมเสื้อสีเหลืองและเดินทางมาคนเดียว ท่ามกลางความสนใจมาเฝ้ารอทำข่าวจากสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก
 

พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมต่อการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจากระทรวงมหาดไทยถึงการพบปัญหาหรืออุปสรรคใดๆ ในการเลือกตั้งตั้งแต่ตอนเปิดหีบบัตรเมื่อช่วงเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา ในขณะที่จุดเลือกตั้งทั้ง 8 หมื่นจุดทั่วประเทศ ก็มีการเตรียมความพร้อมไว้อย่างเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก

นายกรัฐมนตรียังได้ฝากเชิญชวนไปยังประชาชนชาวไทยทุกคนให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันมากๆ  พร้อมกับเชื่อว่าจะไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นในวันเลือกตั้งอย่างแน่นอน และทุกอย่างจะต้องเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  เนื่องจากประชาชนทุกคนอยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข และไม่อยากให้หลายๆ ฝ่ายมองเหตุการณ์ที่ยังไม่เกิดขึ้นในแง่ลบแต่ควรที่จะมองให้เป็นไปในทิศทางบวกมากกว่า 


'อภิสิทธิ์' ควงภรรยา ใช้สิทธิเลือกตั้ง 
 
เมื่อเวลา 09.19 น. วันที่ 23 ธันวาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนางพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภรรยา  ที่ต่างก็สวมใส่เสื้อสีเหลืองทั้งคู่ ได้เดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งที่ ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 4 เขต 2 ภายในบริเวณโรงเรียนสวัสดีวิทยา แขวงคลองตันเหนือ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ โดยทันทีที่นายอภิสิทธิ์ เดินทางมาถึงได้เดินไปตรวจสอบรายชื่อที่หน้าบอร์ดเพื่อความแน่ใจและถูกต้อง จากนั้นจึงเข้าไปกาคะแนนที่คูหาเลือกตั้ง  และหย่อนบัตรลงคูหา ก่อนจะขอเวลาส่วนตัวไปพักผ่อนกับครอบครัว และใน
เวลา 15.00 น. จะเดินทางไปยังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์เพื่อร่วมรอฟังผลคะแนนเลือกตั้งร่วมกับสมาชิกและแกนนำของพรรคต่อไป
 
'ครอบครัวศิลปอาชา' ยกทัพใส่เสื้อชมพู เข้าคูหา
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 09.00 น. นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย  พร้อมด้วยคุณหญิงแจ่มใส ภริยา นายวราวุธ และน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา บุตรชายและบุตรสาว ได้เดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 7 จ.สุพรรณบุรี  โดยทั้งนายบรรหาร คุณหญิงแจ่มใส และน.ส.กัญจนา ล้วนแล้วแต่ต่างสวมเสื้อสีชมพู ซึ่งเป็นสีประจำพรรคชาติไทยมาด้วย ซึ่งสร้างความสดใสให้กับบรรยากาศบริเวณหน่วยเลือกตั้งเป็นอย่างมาก ท่ามกลางการต้อนรับของสมาคมสุพรรณบุรี และประชาชนชาว จ.สุพรรณบุรี ที่เป็นฐานเสียงที่สำคัญของพรรคชาติไทย

ทั้งนี้ ภายหลังการใช้สิทธิลงคะแนนเสร็จสิ้น นายบรรหาร พร้อมด้วยครอบครัวจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครทันที เพื่อมาติดตามสถานการณ์การเลือกตั้ง ณ ที่ทำการพรรคชาติไทยตลอดทั้งวันที่ 23 ธันวาคมนี้ ต่อไป
 
'สมัคร' พาครอบครัวทำบุญก่อนใช้สิทธิเลือกตั้ง
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 23 ธันวาคม  นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน พร้อมด้วยคุณหญิงสุรัตน์ ภริยา ได้ไปลงคะแนนเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 61 บริเวณสนามเด็กเล่นหมู่บ้านปัจจทรัพย์ ซ.นวมินทร์ 81 ถนนนวมินทร์ แขวง/เขต บึงกุ่ม เขตเลือกตั้งที่ 6  ภายหลังการไปร่วมทำบุญตักบาตรกับครอบครัวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายสมัครกล่าวเชื่อว่า ในเวลา 20.30 น. ผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ จะมีความชัดเจนเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์