ก่อแก้วจวกนิพิฏฐ์เล่นการเมืองมากเกินไป


นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ จะยื่นถอดถอนและแจ้งความดำเนินคดีอาญา ม.189 และ 192 กับนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศออกจากตำแหน่ง

เนื่องจากยังไม่มีการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาแต่กลับมีการประสานงานให้รัฐบาลญี่ปุ่นช่วยเหลือในการขอวีซ่าให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในการเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นว่า ตนอยากตั้งคำถามกลับไปเหมือนกันว่า การที่นายสุรพงษ์ได้พูดคุยกับเอกอัครราชทูตประเทศใดนั้นไม่ถือว่าผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นก่อนหรือหลังการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา และการที่นายสุรพงษ์ได้พูดคุยกับทูตประเทศญี่ปุ่นนั้นก็เพื่อประสานงานกันในเรื่องต่างๆ ซึ่งถือเป็นสิทธิที่รัฐมนตรีนั้นพึงกระทำได้ ไม่เช่นนั้น เอกอัครราชทูตประเทศที่มาเยี่ยมเยียนนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงก็จะต้องถือว่ามีความผิดทั้งหมด นายนิพิฏฐ์เล่นการเมืองมากเกินไป ขอให้พรรคประชาธิปัตย์ใจเย็นๆ และอดทนอดกลั่น รอคอยการบริหารงานของพรรคเพื่อไทยก่อน ถ้าพรรคเพื่อไทยดำเนินการอะไรที่ไม่ถูกต้องหรือผิดกฎหมายก็ค่อยเล่นงานหรือถอดถอน


สำหรับกรณีที่นายนิพิฏฐ์อ้างว่าพ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้ร้าย เหตุใดกระทรวงการต่างประเทศไม่ประสานงานกับประเทศญี่ปุ่นเพื่อจับกุมตัวนั้น จริงๆ แล้วต่างประเทศไม่ถือว่าพ.ต.ท.ทักษิณมีความผิด เพราะถือเป็นคดีการเมือง มีการกลั่นแกล้งกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าที่ผ่านมานั้นพ.ต.ท.ทักษิณสามารถเดินทางไปประเทศใดก็ได้และไม่มีใครจับกุม นอกจากนี้ จะเห็นว่าตำรวจสากลก็ไม่มีการออกหมายจับพ.ต.ท.ทักษิณแต่อย่างใด ดังนั้น จะให้นายสุรพงษ์ไปประสานกับทางการญี่ปุ่นเพื่อจับกุมพ.ต.ท.ทักษิณนั้น จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ อย่างไรก็ตาม หากเทียบกับกรณีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อปีที่แล้ว ที่นายอภิสิทธิ์รับรู้และให้นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ รุกล้ำเข้าไปในประเทศกัมพูชาแล้ว นายนิพิฏฐ์น่าจะไปติติงหัวหน้าพรรคของตัวเองที่สนับสนุนการกระทำที่ผิดกฎหมายดังกล่าวมากกว่า

ทั้งนี้ การอนุญาตให้เข้าประเทศญี่ปุ่นหรือประเทศใดก็ตามนั้น ถือเป็นสิทธิและอำนาจของประเทศนั้นๆ ทางการไทยไม่มีสิทธิเข้าไปแทรกแซงการตัดสินใจของแต่ละประเทศได้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์