กุเทพทำได้แค่ตำหนิธีรยุทธ ดูหมิ่นใส่ร้ายรัฐบาลชั่ว

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าววันนี้ (2 พ.ค.) ในรายการ "ข่าวเช้าโมเดิร์นไนน์

ถึงการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานรัฐบาลของนายธีรยุทธ บุญมี อาจารย์ประจำคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ว่า ยินดีรับฟังความเห็นทุกภาคส่วน โดยเฉพาะนายธีรยุทธ ที่ออกมาวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลเป็นประจำ ถือเป็นเรื่องปกติในการประดิดประดอยถ้อยคำ แต่ถ้อยคำที่มีลักษณะกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสี ที่พูดถึงรัฐบาลชั่ว ตนเห็นว่าทำให้เนื้อหาทางวิชาการด้อยลง ส่วนข้อเสนอแนะในหลายเรื่อง รัฐบาลเข้าใจดี และจะไม่เดินไปสู่ทางที่จะเกิดความขัดแย้งในสังคม
  

"ถ้อยคำว่ารัฐบาลลูกกรอก หรือรักยม เป็นการใช้ถ้อยคำเปรียบเปรย เป็นเรื่องปกติ ไม่รู้สึกอะไร ก็แล้วแต่ใครจะตีความ แต่เท่าที่ฟัง พูดว่าเป็นรัฐบาลชั่วครองเมือง เป็นการใช้คำเข้าข่ายใส่ร้ายป้ายสี หมิ่นประมาท  ตามหลักวิชาการแล้ว การพูดจะไม่มีการใส่ความเห็น เพราะการตัดสินใครดีใครชั่ว เป็นเรื่องวิจารณญาณของแต่ละคน
โฆษกพรรคพลังประชาชน  กล่าว
 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะดำเนินการทางกฎหมายหรือไม่ โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า
 

ไม่ต้องการเอาเรื่องอะไรให้เกิดความสับสนกับสังคม นักการเมืองถือเป็นบุคคลสาธารณะ และนายธีรยุทธ ถือเป็นนักวิชาการ แสดงความเห็นเพราะหวังดีกับบ้านเมือง มีความยินดีกับที่ออกมาเตือนสติสังคม แต่อยากชี้ให้เห็นว่า การเป็นนักวิชาการแล้วไม่ใช่มีสิทธิเหนือคนอื่น
 

โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวต่อถึงการหาตัวบุคคลมาดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร แทนนายยงยุทธ ติยะไพรัช ส.ส.พรรคพลังประชาชน ว่า


ต้องรอให้เลขาธิการพรรคพลังประชาชนเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารก่อน ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร จะกลายเป็นการชี้นำก่อให้เกิดความสับสน แต่ทางพรรคมีระบบวิธีการจัดการนำเสนอสภาผู้แทนราษฎร บุคคลที่ปรากฏเป็นข่าวสามารถเป็นได้ทุกคน เพราะเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์