กิตติ สิงหาปัด ยืนยันถูกม็อบชกหน้า แต่การ์ดพันธมิตรหิ้วหนีขึ้นแท็กซี่ทัน

"กิตติ" ให้สัมภาษณ์ยืนยันถูกม็อบรุมทำร้ายจริงหน้าเอ็นบีที ขณะออกไปสังเกตการณ์หน้าบ้าน ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานี แต่มีกลุ่มการ์ดเข้ามาช่วยพาขึ้นแท็กซี่ไป คาดเป็นความเข้าใจผิด

นายกิตติ สิงหาปัด พิธีกรรายการ "3 มิติ" ทางสถานีโทรทัศน์สีช่อง 3 ให้สัมภาษณ์ผ่านหนังสือพิมพ์ "มติชน" เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ว่า ทุกวันอังคารจะไม่มีรายการข่าวสามมิติ ที่ตนทำอยู่ที่ช่วง 22.30 น. จึงว่างและไม่ต้องเตรียมตัวประชุมข่าว แต่เห็นข่าวว่าพันธมิตรฯ บุกเข้าไปยึดสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที จึงแต่งตัวออกจากบ้านมาสังเกตการณ์ เพราะบ้านอยู่ไม่ไกลกับสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีมากนัก
 
นายกิตติ เล่าว่า ระหว่างที่ดูอยู่นั้นก็มีผู้หญิง 2-3 คนในม็อบ ที่จำผมได้ ก็มาขอจับไม้จับมือ คล้องแขน และขอถ่ายรูป

คนอื่นๆ เห็นก็มาขอถ่ายรูปด้วย วงก็เริ่มกว้างขึ้น จาก 2-3 คน กลายเป็น 7-8 คน คนที่อยู่ข้างนอกก็คงสงสัยว่า วงที่เรากำลังถ่ายรูปกันนั้นมีอะไรเกิดขึ้น อาจจะมีการคิดว่ามีใครเข้ามาป่วนในม็อบ เพราะวงใหญ่เค้าเริ่มส่งเสียงโห่แล้วหันมาทางเรา ตอนนั้นการ์ดของพันธมิตรฯ คงจะเห็นท่าไม่ดีก็เลยคล้องแขนกันเข้ามากันเราออกไป ยิ่งทำให้คนในม็อบคิดว่าการ์ดจะทำร้ายเรา เขาก็เลยกรูเข้ามา มีหลายคนพยายามต่อยผ่านวงล้อมของการ์ด โดนบ้างไม่โดนบ้าง แต่ที่โดนเต็มๆ มี 3 หมัด ไม่ได้เจ็บมาก เพราะการ์ดกันอยู่

 
"ผมพยายามตะโกนบอก ปอง (นส.อัญชลี ไพรีลักษณ์) ที่อยู่บนเวทีว่า อย่าทำอะไรผม ปองก็พยายามตะโกนห้าม แต่ห้ามไม่ได้ เพราะนาทีนั้นไม่มีใครฟังใครแล้ว พอดีพี่คนหนึ่งในพันธมิตรฯ เรียกรถแท็กซี่ให้ ผมก็เลยรีบขึ้นรถทันที แต่ก็ยังมีบางคนที่ไม่เข้าใจกรูกันเข้ามาทุบรถจนกระจกรถข้างซ้ายแตก แต่รถก็ขับนำผมออกมาจากพื้นที่ตรงนั้นได้อย่างปลอดภัย ไม่คิดว่าจะเจอเรื่องแบบนี้ในชีวิตการทำข่าว" นายกิตติ กล่าว
 
เมื่อถามว่า เห็นหน้าคนที่ชกได้หรือไม่ นายกิตติ กล่าวว่า เห็นก็จำไม่ได้เพราะชุลมุนวุ่นวายไปหมด
   
เมื่อเวลา 10.56 น.เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานได้โทรศัพท์สอบถามบุคคลใกล้ชิด นายกิตติ สิงหาปัด ผู้ดำเนินรายการสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกิตติ ซึ่งมีบ้านอยู่ย่านวิภาดีรังสิต ได้เดินออกมาดูเหตุการณ์หน้าบ้านใกล้ร้านอาหารตะวันแดงสาดแสงเดือน เพื่อดูสภาพการจราจรก่อนเดินทางไปทำงานที่ช่อง 3 ปรากฎว่าท้ายแถวของกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรพบเห็นนายกิตติเข้า จึงเดินเข้ามาขอถ่ายรูปและพูดคุยกันตามปกติ ต่อมากลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งเกิดโทสะขึ้น จึงตะโกนด่านายกิตติด้วยถ้อยคำหยาบคาย จากนั้นชายคนหนึ่งได้พุ่งชกใบหน้านายกิตติอย่างจัง ต่อมากลุ่มคนกว่า 10 คนได้รุมทุบตีตามร่างกายและใบหน้านายกิตติ จนต้องหนีขึ้นรถแท็กซี่ไป โดยขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยสถานที่เก็บตัวของนายกิตติได้ ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย
 
แหล่งข่าวรายเดิม กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทีมงานรายการ ไม่สามารถไปทำงานที่ช่อง 3 ได้ เพราะเกรงว่าจะมีการบุกปิดสถานีช่อง 3 และเจ้าหน้าที่ทุกคนได้เก็บตัวอยู่ในสถานที่ปลอดภัย ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้เช่นกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์