กกต.แถลงข่าวชี้แจงเหตุบินไปนอก ยันโปร่งใส-เดินหน้าจัดเลือกตั้ง

เมื่อวันที่21มิ.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง, นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้งด้านกิจการพรรคการเมือง และนายวิสุทธิ์ โพธิ์แท่น กรรมการการเลือกตั้งด้านกิจการการมีส่วนร่วม ร่วมกันแถลงข่าวถึงกรณีกกต.ทั้ง 4 คน เดินทางไปต่างประเทศ

นายอภิชาต กล่าวว่า การเดินทางไปครั้งนี้เป็นการไปดูงานตามคำเชิญของกระทรวงการต่างประเทศ

ซึ่งในระหว่างที่ไปดูงาน เป็นช่วงการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร ตนขอยืนยันว่า การเดินทางไปครั้งนี้ไม่ได้ไปพบใคร หรือ มีนัยแอบแฝงตามที่มีข่าวออกมา แต่ภูมิใจมากกว่าที่ได้เดินทางไปทำงานในครั้งนี้ ซึ่งทำให้ทราบว่า ต่างประเทศนั้น มีปัญหาในเรื่องของการจัดการเลือกตั้งอย่างไร

ขณะที่นางสดศรี กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่าการแถลงข่าวครั้งนี้ออกมาในฐานะของจำเลย หรือว่าฐานะของกกต.

เนื่องจากกกต. ทุกคนไปทำงานด้วยความตั้งใจ เพื่อจะดูว่าควรจะจัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรหรือไม่ และดูว่า งบประมาณ 45 ล้านบาทที่ใช้จัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรนั้น เกิดประโยชน์หรือไม่ ซึ่งในการเดินทางนั้นได้มีผู้แทนจากกรมการกงสุล และผู้อำนวยการจากสำนักงบประมาณร่วมเดินทางไปด้วย

ด้านนายวิสุทธิ์ กล่าวยืนยันว่า ในการเดินทางครั้งนี้ไม่ได้ทำให้เสียงานที่จะต้องรับผิดชอบแต่อย่างใด และกกต.ก็จะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน กกต. ก็ได้มีการแจกเอกสารที่ทางกระทรวงการต่างประเทศ ได้เชิญกกต.ทั้ง 4 คน ไปดูงานด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์