กกต.เพิกถอนสิทธิ์ลต.นายกอบจ.อำนาจเจริญ

กกต.เพิกถอนสิทธิ์ลต.นายกอบจ.อำนาจเจริญ

มติคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ จ่ายทรัพย์สินแลกคะแนนเสียง พร้อมสั่งให้จัดเลือกตั้งใหม่

กกต. มีมติเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง นายก อบจ.อำนาจเจริญ และสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องคัดค้านการเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ อ.พนา เขตเลือกตั้งที่ 1

กรณี นางยุพิน โลหะชาติ แม็คคาลเนลล์ ผู้สมัครนายก อบจ.หมายเลข 1 และ นายณรงค์วิทย์ ขันติวารี ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้ร้องคัดค้าน นายศักดิ์ชัย ตั้งตระกูลวงศ์ ผู้สมัครนายก อบจ.หมายเลข 3 ที่ได้รับเลือกตั้ง และผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง

รวมทั้งผู้สมัคร ส.อบจ. อำเภอพนา หมายเลข 3 เขตเลือกตั้งที่ 1 อีก 5 คน ในข้อกล่าวหาให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้แก่ผู้ใด เพื่อจูงใจให้ลงคะแนนเสียง โดย กกต.มีมติให้เพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง นายศักดิ์ชัย และสั่งให้มีการเลือกตั้ง นายก อบจ.อำนาจเจริญ ใหม่ ส่วนกรณีร้องคัดค้านผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง รวมทั้งผู้สมัคร ส.อบจ. อำเภอพนา หมายเลข 3 เขตเลือกตั้งที่ 1 อีก 5 คน กกต.มีมติให้ยกคำร้องคัดค้าน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์