PTV คืนชีพสู้พันธมิตรฯ

4 อดีตแกนนำ นปก.รวมตัวแถลงฟื้นช่อง "พีทีวี" ดีเดย์วันนี้ เผยเหตุสุดทนพันธมิตรฯยึดบ้านเมือง "วีระ" ปัดเผชิญหน้าการันตีไม่เกิดสงครามประชาชน แต่ปะทะทางความคิด - ต่อสู้ทางสติปัญญา "จักรภพ" ลั่นลากไส้ 5 แกนำพันธมิตรฯ อัดนักเลงโตทำตัวเป็นเจ้าของประเทศ


เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 6 ก.ค.  ที่ร้านสภากาแฟ ชั้น6 ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิล์ด ลาดพร้าว

นายวีระ มุสิกพงศ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคพลังประชาชน ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีทีวี (พีทีวี)
  
นายวีระ กล่าวว่า ในฐานะคนที่เคยทำพีทีวีและได้ปิดตัวลงเพราะเรื่องทุน แต่เนื่องจากสถานการณ์การเมืองปัจจุบันทำให้ไม่สามารถอยู่นิ่งได้
 
เนื่องจากมีคนจำนวนหนึ่งประกาศทำนองเหมือนกับว่ายึดบ้านเมืองได้แล้วโดยเสนอระบอบใหม่ที่จะให้ส.ส.มาจากการเลือกตั้ง 30 % สรรหา 70% เสนอให้ทหารไม่ต้องอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของนายกรัฐมนตรี รวมทั้งให้กองทัพมีความพร้อมในการบริหารประเทศได้ตลอดเวลาหากรัฐบาลบริหารประเทศโดยไม่มีคุณธรรม ซึ่งคำๆนี้ไม่รู้ว่าจำกัดความว่าอย่างไร ซึ่งข้อเสนอดังกล่าวเป็นอันตรายต่อระบอบประชาธิปไตย
  
“ทำให้พวกเราทนไม่ได้จึงออกมาเช่าเวลาออกอากาศทางช่อง MV5 โดยเช่าเวลา 5 ชม.ต่อวัน เราเป็นเพียงผู้จัดรายการเท่านั้น และจะแบ่งการจัดรายการเป็นการเสนอข่าวและเสนอความเห็นอีกแง่มุมหนึ่ง และไม่ต้องกังวลว่าเราจะทำให้เกิดสงครามประชาชน หรือมวลชนปะทะมวลชน แต่เป็นการปะทะทางความคิดและวาจา ขอรับรองไม่มีการปะทะทางร่างกายกำลังแต่จะต่อสู้ทางสติปัญญาเท่านั้น เราจำเป็นต้องออกมาปกป้องระบอบประชาธิปไตย ระบอบรัฐสภาที่มาจากการเลือกตั้ง หากปล่อยให้ส.ส.70 เปอร์เซ็นต์มาจากการสรรหา ดูจาก ส.ว.ปัจุบัน บรรดาบริวาร พวกเส้นสายพันธมิตรฯ จะเข้ามา ก็จะเข้ายุคอำมาตยาธิปไตยหรือราชาธิปไตย ซึ่งพวกเรายอมไม่ได้เด็ดขาด จะทำเป็นนอนหลับไม่รู้นอนคู้ไม่เห็นไม่ได้  เวลานี้รุกรานไปกันใหญ่รัฐมนตรีจะลงไปตรวจราชการก็ไม่ได้ ดาราก็มีปัญหา พันธมิตรฯมาประท้วง”
  


นายจักรภพ กล่าวว่า ถามว่าทำไมต้องเกิดพีทีวีภาคพิเศษ เพราะเราไม่ยอมให้พันธมิตรฯยึดบ้านเมือง โดยใช้ถ้อยคำรุนแรงด่าทอรัฐบาล โกหกหยาบคาย ทำแบบนักเลงอันธพาล

ทำให้บ้านเมืองบอบช้ำ ไม่เคารพกฎหมาย รังแต่จะทำให้บ้านเมืองไปสู่ความมืดมนต์ ที่ผ่านมาที่เราชะลอการออกอากาศเพราะเหตุผลทางธุรกิจ เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงสู่ระบอบประชาธิปไตย มีรัฐบาลอยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาไปแต่กลุ่มพันธมิตรฯกลับขัดขวางการทำงาน ยกขบวนปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลแม้รัฐบาลจะทำงานต่อไปได้แต่ในเชิงสัญลักษณ์มันอับอายไปทั่วโลก ดังนั้นการเปิดพีทีวีภาคพิเศษไม่ใช่การทำสงครามแต่เป็นการเปิดเวทีทางความคิด โดยไม่ยอมให้ใครนำข้อมูลด้านเดียวมาให้ประชาชน ซึ่งเราจะให้ข้อมูลที่สวนทางไม่เว้นสักเรื่องเดียวและจะทำให้รู้ว่าเบื้องหน้าเบื้องหลังพันธมิตรฯแต่ละคนเป็นอย่างไร เพราะบทบาทที่ผ่านมาทำอย่างกับบ้านเมืองเป็นของคนเพียง 5 คนหรืออย่างไร
  
นายจักรภพ กล่าวว่า สำหรับรายการที่จะออกอากาศ จะเริ่มในวันที่ 7 ก.ค. เวลา 7.30-9.30 น. เป็นรายการเพื่อนพ้องน้องพี่
 
ที่มีพวกเรา4 คนร่วมจัดรายการ 11.00-12.00 น. รายการมหาประชาชน เวลา18.30-20.30น.เป็นรายการเพื่อนพ้องน้องพี่ ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์กำลังหารือกันอยู่ว่าจะมีการจัดรายการดีหรือไม่ นอกจากนี้เราไม่สงวนลิขสิทธิ์ในการเผยแพร่ภาพและเสียง และเปิดให้เคเบิลท้องถิ่นสามาถเชื่อมสัญญาณไปออกอากาศทั้งในและต่างประเทศได้ รวมทั้งเราจะถ่ายถอดสดรายการผ่าน
www.mvtv.co.th  และวิทยุชุมชน 99.25



นายจักรภพกล่าวว่า ใครที่คิดว่าบ้านเมืองนี้ประชาชนไม่มีความหมาย จะชักจูงบังคับใจอย่างไรก็ได้นั้น

อย่าลืมว่าบ้านเมืองนี้เป็นของคน 64 ล้านคน รายการนี้จะแสดงให้เห็นว่าประชาชนไม่ยอมให้นักเลงโตมายึดบ้านเมือง ประหนึ่งว่าพันธมิตรจะก่อรัฐประหารบ้านเมืองนี้อย่างไรก็ได้ นายจตุพร กล่าวว่า ขอขอบคุณนายสมัคร ที่กล่าวในรายการสนทนาประสาสมัครว่าพีทีวี สามาถออกอากาศได้ ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาขู่ว่าตนเป็นส.ส.และมีตำแหน่งทางการเมือง มาเป็นเจ้าของพีทีวีนั้นผิดกฎหมายนั้นแต่จริงๆเราได้พิจารณาข้อกฎหมายแล้วว่าไม่ขัดกฎหมาย เราเพียงแค่เช่ารายการ และตนก็ไม่รับค่าตอบแทนใดๆ นอกจากนี้พันธมิตรฯยังนำเบื้องสูงมาเป็นเครื่องมือทำลายคนอื่น แต่ในที่สุดพันธมิตรฯจะเป็นผู้ทำลายเบื้องสูงเอง โดยเฉพาะพล.ต.จำลอง ที่พาดพิงการปกครองในประเทศญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ซึ่งทั้ง 2 ประเทศมีความแตกต่างจากประเทศไทยมาก
  
นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ขอฝากส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ทำนองว่าจะใช้ช่องทางกฎหมายเล่นงานเราแต่เราได้ศึกษาข้อกฎหมายแล้ว อย่าเวลาข่มขู่เลยเพราะเราไม่มีเวลากลัว
 
หากกลัวคงสยบใต้อำนาจเผด็จการตั้งแต่การรัฐประหารแล้ว โดยงานนี้มีประชาธิปไตยเป็นเดิมพัน หากรัฐบาลนี้อยู่ไม่ได้พวกตนที่สวมหัวโขนในรัฐบาลก็อยู่ไม่ได้ และประชาชนทั้งประเทศจะอยู่ได้อย่างไร เมื่อถามว่าการจัดรายการจะเน้นเปิดโปงกลุ่มพันธมิตรฯหรือไม่ นายวีระกล่าวว่า ไม่ได้ตั้งเป้าขนาดนั้นเพียงแต่จะเสนอข้อมูลข่าวสารเหมือนสถานีโทรทัศน์ทั่วไป รวมทั้งเราจะเกาะติดข้อมูลในเอเอสทีวี หากมีประเด็นอะไรมาก็จะตอบโต้ ถามว่าแนวโน้มต่อไปจะเปิดเวทีนอกสถานที่หรือไม่ นายวีระกล่าวว่า เราไม่จำเป็นต้องออกไปตากแดดฝน รวมทั้งการฟื้นพีทีวี ไม่เกี่ยวกับการฟื้นนปก. เพราะขณะนี้พวกเขาก็อยู่นิ่งๆแต่ทุกคนก็พร้อมหมด โดยไม่มีแนวคิดไปนัดชุมนุมหรือเคลื่อนไหวอะไร
  
ถามว่าการจัดรายการพีทีวีจะเน้นชี้แจงข้อมูลรวมทั้งคดีพ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ นายวีระกล่าวว่า ไม่เกี่ยวเลย เพราะอดีตนายกรัฐมนตรีมีทีมทนายความดูเรื่องนี้อยู่แล้ว

ถามว่าหากพันธมิตรฯยังชุมนุมยืดเยื้อทางพีทีวีจะออกมาเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ นายวีระกล่าวว่า ตนภาวนาให้พันธมิตรฯชุมนุมสัก1 ปี ให้มันอยู่บนสะพานชมัยมรุเชฐนั้นแหละ เพียงแต่ขอให้พันธมิตรฯทำตามคำสั่งศาล อย่าทำความเดือดร้อนอะไร "ขอร้องให้พล.ต.จำลอง อย่าเพิ่งยุติการชุมนุมขอให้เลิกตอนอายุ 80 ปีโน่น"

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์