ตั้งกก.สอบบิ๊กแจ๊สให้แม้วประดับยศ!

ตั้งกก.สอบบิ๊กแจ๊สให้แม้วประดับยศ!

'ตร.' แจงผู้ตรวจฯ ตั้งคกก.สอบสวนข้อเท็จจริง 'คำรณวิทย์' กรณีบินให้ 'ทักษิณ' ประดับยศแล้ว

12 ก.ย. 56  นายรักษเกชา แฉ่ฉาย โฆษกสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีผู้ตรวจการแผ่นดินส่งหนังสือไปยัง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ขอให้ตรวจสอบและชี้แจงกรณี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เกาะฮ่องกง เพื่อให้ประดับยศให้ ว่า ขณะนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีหนังสือแจ้งกลับมายังผู้ตรวจการแผ่นดินว่า ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ในประเด็นที่ผู้ตรวจการแผ่นดินมีความเห็นเสนอไปแล้ว โดยมี พล.ต.อ.อมรินทร์ อัครวงษ์ จเรตำรวจแห่งชาติเป็นประธาน และขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง และหากมีผลออกมาอย่างไรก็จะแจ้งผู้ตรวจการแผ่นดินทราบ ซึ่งทางสำนักงานก็ได้มีการแจ้งต่อที่ประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินทราบการดำเนินการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว


 เมื่อถามว่าการสอบสวนอาจมีการช่วยเหลือกัน ผู้ตรวจฯสามารถที่จะเข้าไปตรวจสอบได้หรือไม่ นายรักษเกชา กล่าวว่า
 
เบื้องต้นเมื่อทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนฯ ก็ต้องถือว่า ได้ทำตามข้อเสนอแนะของผู้ตรวจการแผ่นดินแล้วและคงจะมีมติยุติเรื่อง และรอผลการตรวจสอบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าจะชี้แจงมาอย่างไร โดยทางผู้ตรวจฯ คงไม่ไปจี้ถามความคืบหน้าอะไรอีก รวมทั้งตอนที่ผู้ตรวจฯ พิจารณาก็ยังไม่ได้มีมติว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ทำผิดจริยธรรมแล้ว เพียงแต่เห็นว่าการเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อให้มีการประดับยศให้ตามที่มีคำร้องนั้น เป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม อาจมีปัญหาด้านจริยธรรม

ซึ่งการตั้งคณะกรรมการสอบสวนของตำรวจก็เป็นการสอบข้อเท็จจริงตามขั้นตอนในระบบราชการก่อน
 
ถ้าหากเห็นว่ามีความผิดก็จะต้องมีการสอบวินัยอีก จึงยังไม่อยากให้มีการไปมองว่าจะมีการช่วยเหลือกัน แต่ทั้งนี้คณะกรรมการสอบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการไปแล้ว และมีผู้มาร้องเรียน เช่น ร้องเรียนว่าไม่มีการสอบสวนจริง ทางผู้ตรวจจึงจะค่อยเข้าไปตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์