ส.ส.เพื่อไทยกรี๊ดเสียดสีปูอีโง่ จี้มาร์คขอโทษขู่บุกมอบผ้าถุง.

ส.ส.เพื่อไทยกรี๊ดเสียดสีปูอีโง่ จี้มาร์คขอโทษขู่บุกมอบผ้าถุง.

10 ก.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทย ประมาณ 20 คน

นำโดย น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมทั้ง นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. กรุงเทพมหานคร ร่วมกันแถลงถึงคำปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์บนเวทีผ่าความจริงฯ เปรียบเทียบโครงการสมาร์ท เลดี้ ของรัฐบาลว่าทำถูกต้องแล้วที่ประกวดผู้หญิงฉลาด ซึ่งคงไม่มีใครมาประกวดอีโง่ เพราะคงไม่มีใครชนะได้

น.ส.สุณีย์ กล่าวว่า คำปราศรัยดังกล่าวเป็นการดูถูกผู้หญิงอย่างรุนแรง จึงอยากให้นายอภิสิทธิ์ออกมาขอโทษต่อผู้หญิงทั้งประเทศ
 
เพื่อเป็นการแสดงความเป็นสุภาพบุรุษ เนื่องจากส.ส.หญิงทั้งพรรคได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนและยังมีผู้นำท้องถิ่นที่เป็นผู้หญิงจำนวนมาก ซึ่งแสดงว่าผู้หญิงไม่มีใครโง่ แต่ถึงแม้ว่าผู้หญิงมีความโง่ก็ควรให้กำลังใจ เพราะฉะนั้นอยากให้นายอภิสิทธิ์ออกมาขอโทษ หากไม่ทำพวกตนจะนำผู้หญิงทั้งประเทศไปมอบผ้าถุงให้กับนายอภิสิทธิ์ เพื่อเอาไว้คลุมหัวด้วย

ด้าน น.ส.ขัตติยา กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ต้องการเสียดสีคู่ต่อสู้ทางการเมือง เป็นการไม่ให้เกียรติผู้หญิงและเป็นการดูถูกเพศแม่อย่างรุนแรง
 
เพราะฉะนั้นนายอภิสิทธิ์ควรเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกพรรค เพราะการที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ก่อความวุ่นวายในขณะนี้ ถือว่านายอภิสิทธิ์ก็มีส่วนร่วมเช่นกัน นอกจากนี้ขอให้นายอภิสิทธิ์ อย่าใช้กระแสคำว่า “อีโง่”ในโซเชียลเนตเวิร์คมาขยายผลทางการเมืองด้วย

ขณะที่ นายจิรายุ กล่าวว่า ได้ย้ำกับ ส.ส.ทั้งพรรคว่าขออย่าไปตอบโต้นายอภิสิทธิ์ ไม่ว่ากรณีใดๆกับเรื่องดังกล่าว
 
เพราะขณะนี้นายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์กำลังแสดงธาตุแท้ที่ดีแตกออกมา ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบนายอภิสิทธิ์กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ มีความแตกต่างกันที่นายกฯผู้หญิง ดังนั้นอยากให้นายอภิสิทธิ์ รักษาสถาบันนายกรัฐมนตรีต้องให้เกียรติ หากมีใครด่านายอภิสิทธิ์บ้างก็คงทนไม่ได้ เพราะฉะนั้นกรรมเป็นเครื่องชี้เจตนาและอยากขอร้องให้นายอภิสิทธิ์ อย่าใช้ความรุนแรงทางคำพูดกับผู้หญิง  และขอให้ทำการเมืองสร้างสรรค์กว่านี้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์