เจริญปัดสภาฯห้ามถ่ายทอดสดร่างพ.ร.บ.นิรโทษ

เจริญปัดสภาฯห้ามถ่ายทอดสดร่างพ.ร.บ.นิรโทษ

รองประธานสภาผู้แทนคนที่ 1 "เจริญ" ปฏิเสธกรณีมีกระแสข่าว สั่งห้ามสื่อ ถ่ายทอดสดการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หลังมีข่าว โดนกักไว้ด้านนอกสภา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของ วันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ถ่ายทอดสดของทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 และสถานีโทรทัศน์ ไทย พีบีเอส ได้นำรถโอบี เข้าไปที่สภาผู้แทนราษฎร เพื่อที่จะทำการรายงานสดข่าวการประชุมสภาพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในวันที่ 7 สิงหาคม แม้จะมีการมองว่าเป็นเพียง พ.ร.บ. ฉบับหนึ่ง

แต่ก็เป็น พ.ร.บ. ที่ประชาชนให้ความสนใจ แต่ก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สภา ให้นำรถโอบีออกไป ทางเจ้าหน้าที่ของทั้งทาง 2 สถานี

จึงแจ้งกลับมายังต้นสังกัดของตน และสมาคมผู้สื่อข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กับสมาคมผู้สื่อข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ให้ช่วยประสานเรื่องให้ ทางสมาคมสื่อทั้ง 2 จึงได้ประสานเรื่องไปทั้งทางสภาฯ และทางศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย ต่างปฏิเสธว่าไม่ได้มีการสั่งห้ามใด ๆ


ทางด้าน นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนคนที่ 1 ได้ชี้แจงว่า สภา ไม่ได้มีการสั่งห้ามใด ๆ ทั้งยังมีการสั่งให้ทางผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสภาฯ ช่วยอำนวยความสะดวก และจัดสถานที่ให้มีความพร้อมสำหรับการทำงานของสื่อมวลชน


ส่วนทางด้าน ศอ.รส. และ สมาคมสื่อทั้ง 2 ได้ติดต่อประสานไปยัง พ.ต.อ.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ได้รับการชี้แจงว่า ไม่มีข้อห้ามใด ๆ ในการทำข่าว หรือรายงานสดจาก ศอ.รส. คงเป็นเรื่องของทางสภาฯ
ล่าสุด เจ้าหน้าที่ของทั้ง 2 สถานี ยังไม่ได้นำรถโอบี ออกจากสภา พร้อมขอให้ทางสภาฯ ทำหนังสืออย่างเป็นทางการ ส่งไปยังสถานีต้นสังกัดของตน ส่วนทางด้านสมาคมสื่อทั้ง 2 สมาคม จะนัดหมายหารือ เพื่อความชัดเจนในกรณีนี้ เช้าวันที่ 7 สิงหาคม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์