เฉลิม ปัดนั่งประธานบอร์ด สปส.

เฉลิม ปัดนั่งประธานบอร์ด สปส.

“เฉลิม” ปัดนั่งปธ.บอร์ดสปส. สั่งล็อบี้กมธ.แก้ให้ปลัดแรงงานนั่งตามเดิม หวั่นถูกมองผลประโยชน์ทับซ้อน จ่อเชิญ "บิ๊กจิ๋ว" กินข้าว ขรก.แรงงาน


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน กล่าวหลังมอบนโยบายและเยี่ยมชมภารกิจ สปส.ตอนหนึ่ง ว่า การทำงานต้องสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล และเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ใช้แรงงาน บริการดี รวดเร็ว และเตรียมพร้อมรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยบูรณาการทำงานร่วมกับอีก 4 หน่วยงาน ในสังกัดกระทรวงแรงงาน ลดปัญหาการกดขี่แรงงาน ลดปัญหาการค้ามนุษย์ และแก้ปัญหายาเสพติด ตนจะทำให้กระทรวงแรงงานเป็นที่ยอมรับ จะไม่มีม็อบมาล้อมกระทรวง

ส่วนกรณีที่มีการแปรญัตติ ในชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ ที่เสนอเรื่องการปรับเปลี่ยนผู้มาดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการประกันสังคม (บอร์ด สปส.) จากปลัดกระทรวงมาเป็น รมว.แรงงาน

เชื่อว่าปลัดกระทรวง เหมาะสมที่จะทำหน้าที่ โดยจะให้ปลัดไปพูดคุยกับกมธ.ให้แก้ไขคนที่จะเป็นประธานบอร์ด สปส.เป็นปลัดกระทรวงแรงงานตามเดิม
"แนวคิดที่ผ่านมาไม่ใช่เรื่องผิด แต่ในใจผมให้ปลัดกระทรวงทำหน้าที่ดีอยู่แล้ว หากให้นักการเมืองไปเป็นประธานบอร์ดจะถูกครหาเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน ผมมันเป็นนักการเมืองสายล่อฟ้า โดนโจมตีเยอะ

เมื่อมาอยู่กระทรวงแรงงานจะทำให้คนกล่าวถึงให้เป็นที่ยอมรับ โดยได้เชิญ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีต รมว.แรงงานคนแรก มารับประทานอาหารร่วมกับผู้บริหารกระทรวง ท่านเป็นคนดี มีความสามารถ

ถ้าให้ท่านแก้ปัญหาภาคใต้ คงไม่เป็นเหมือนทุกวันนี้ และชอบใจสโลแกนกระทรวงแรงงาน ที่ท่านตั้งไว้ว่ารวมกันเป็นหนึ่ง เป็นที่พึ่งของประชาชน เดิมจะมาวันที่ 19 ก.ค. แต่ผมติดประชุม ครม.จึงเลื่อนไปก่อน และในการประชุม ครม. จะเสนอให้พิจารณาแต่งตั้ง พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองเป็นเลขานุการ รมว.แรงงานด้วย" ร.ต.อ. เฉลิม กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์