สุกำพลปัดลงพื้นที่ไม่ได้ตอบสนองBRNโยนนายกฯปรับครม.

สุกำพลปัดลงพื้นที่ไม่ได้ตอบสนองBRNโยนนายกฯปรับครม.

"พล.อ.อ.สุกำพล" เผย ปรับลด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รับ AEC ต้องถามทหารก่อน ชี้ ลงพื้นที่ 7 มิ.ย. นี้ ไม่ได้ตอบสนอง BRN โยน นายกฯ ปรับ ครม. ด้าน "ศรีสมภพ" สวน "เฉลิม" เปลี่ยนกลุ่มคุย BRN มีผลกระทบแน่

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การประชุมฝ่ายความมั่นคง เมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำเรื่องโครงสร้าง เช่น การสร้างถนน ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะเป็นการพูดคุยเรื่องความมั่นคง ส่วนการปรับลด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทุกพื้นที่ เพื่อรับ AEC นั้น ต้องสอบถามทหาร และประชาชนในพื้นที่ก่อนว่า ได้รับผลกระทบจากเรื่องดังกล่าวหรือไม่

ทั้งนี้ ยืนยันว่า แผนและนโยบายมีความชัดเจนอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมีการปรับ อีกทั้งการที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองผู้บัญชาการทหารบก

ให้มาทำหน้าที่ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์การขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ก็ไม่ได้ทำให้ฝ่ายทหารเข้มข้นขึ้น และการลงพื้นที่ในวันที่ 7 มิถุนายน 2556 ก็ไม่ได้ตอบสนองความยุติธรรมของ BRN แต่เป็นการทำตามนโยบายที่ตั้งไว้ รวมถึง ไม่จำเป็นต้องมีรัฐมนตรีดูแลพื้นที่โดยตรง เพราะมี ศปก.กปต. ดูแลอยู่แล้ว
นอกจากนี้ พล.อ.อ.สุกำพล ยังกล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี และไม่รู้สึกมีปัญหาที่ชื่อของตนเอง ติดโผทุกครั้งที่มีกระแส ปรับ ครม.

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์