ผกก.ดุสิตยังไม่สอบ ชัย ราชวัตร หมิ่นนายกฯ

ผกก.ดุสิตยังไม่สอบ ชัย ราชวัตร หมิ่นนายกฯ


ผกก.ดุสิต ยันยังไม่เรียก "ชัย ราชวัตร" สอบ ถูกฟ้องหมิ่นนายกฯ เตรียมเสนอ บก.น.1 ตั้งคณะพนักงานสอบสวนทำคดีเพื่อความโปร่งใสในสัปดาห์หน้า

พ.ต.อ.ภัทรภณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้กำกับการ สน.ดุสิต เปิดเผยถึงกรณีที่ทีมทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้าเเจ้งความดำเนินคดี นายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ ชัย ราชวัตร นักเขียนการ์ตูนล้อการเมืองชื่อดัง กรณีแสดงความคิดเห็นทางการเมืองผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าคดีนี้

เบื้องต้นทาง สน.ดุสิต เพียงรับเรื่องไว้ก่อน แต่เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน จะเสนอผู้บังคับบัญชาตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทำคดีนี้เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะเสนอตามลำดับชั้น ไปยัง กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ก่อนภายในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม หากผู้บังคับบัญชาเห็นว่า ควรเสนอระดับ บช.น. ก็จะทำเรื่องส่งต่อไป

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่หนักใจในการทำคดีนี้ จะพิจารณาพยานหลักฐานที่ทีมทนายยื่นมาว่าแต่ละข้อหามีน้ำหนักมากน้อยเพียงไร อาจไม่ต้องแจ้งทั้ง 3 ข้อหาที่ทีมทนายเสนอมา ข้อหาในที่เข้าข่ายก็ดำเนินการไปตามผิดเพื่อส่งให้คณะกรรมการที่ตั้งมาเป็นผู้ดำเนินคดีต่อไป ยังไม่จำเป็นต้องเรียก "ชัย ราชวัตร" มาสอบตอนนี้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์