โอ๊ค แนะ มาร์ค อย่าใจแคบ ให้เอาชาติเป็นที่ตั้ง

โอ๊ค แนะ มาร์ค อย่าใจแคบ ให้เอาชาติเป็นที่ตั้ง


เมื่อ 15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่กัมพูชาได้เปิดฉากแถลงด้วยวาจาในคดีเขาพระวิหารต่อศาลโลกได้ไม่นาน

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายอดีตนายกรัฐมนตรีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นโจมตีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่แสดงความเห็นถึงเรื่องดังกล่าวเช่นกัน โดยระบุว่า

′มาร์ค′ ให้กำลังใจรัฐบาลแจงศาลโลก ย้ำสู้เต็มที่อย่าโยนความผิดให้ใคร" คือพาดหัวข่าว สื่อออนไลน์วันนี้ครับ

ให้กำลังใจกัน มันก็ฟังดูเหมือนจะดีนะครับ แต่ผมมาสะกิดใจตรงคำว่า "อย่าโยนความผิดให้ใคร"นี่แหละ...........มันเหมือนแช่งกันยังไงไม่รู้!!

ซึ่งถ้าคนชื่อ"มาร์ค" ที่พูดคำนี้ไม่ใช่คนดัง ที่ใครๆก็รู้จัก ผมคงคิดว่าคนชื่อมาร์คนี้ เป็นคนเขมร ไม่ใช่คนไทย แล้วละครับ!!

มีอย่างที่ไหน นี่เพียงแค่ยกที่หนึ่ง ที่(นักกฏหมาย)ทีมชาติไทยของเรา ยังไม่ทันได้ออกอาวุธอะไรเลย นี่เป็นเพียงยกแรก ที่ฝ่ายกัมพูชาจะเป็นผู้ที่แถลงต่อศาลโลก วันนี้ (15เมษายน2556) เป็นวันที่คนไทยทั้งประเทศ เฝ้าดูอยู่ว่ากัมพูชาจะมีถ้อยแถลงอย่างไร และทีมต่อสู้ของไทยเราจะแถลงโต้อย่างไร ซึ่งคิวที่ฝ่ายเราจะเป็นผู้แถลง คือวันที่17เมษายน อีกตั้ง2วัน คนชื่อ"มาร์ค" เตรียมโยนผ้าขาว ยอมแพ้แล้วหรือครับ 

คำว่า "อย่าโยนความผิดให้ใคร"เนี่ย ในโอกาสที่เราจะไปแข่งขัน หรือจะไปรบทัพจับศึกกับใคร โดยเฉพาะเรื่องใหญ่ๆที่เดิมพันด้วยการเสียดินแดน "ด้ามขวานทองของไทย"แล้ว หากมีใครมาพูดแบบนี้ คนไทยเขาถือครับ คนที่ถือมากหน่อยเขาก็จะว่าเป็นคำอัปมงคล ที่ไม่ควรพูดในวันออกศึกเช่นนี้ คนที่ไม่คิดอะไรก็อาจจะมองในแง่ดีว่า เป็นแค่การกระแนะกระแหน เหน็บนิดหยิกหน่อย จิกกัดผู้อื่นตามกิจวัตรนิสัย ตัวผมเองขอมองกลางๆแล้วกันว่ามัน "ผิดกาละเทศะ" ไปหน่อย 

ทำใจให้กว้างๆกันหน่อยครับ เอาผลประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมืองเป็นตัวตั้ง ผลประโยชน์ส่วนตัว และผลประโยชน์ของพรรคการเมืองเป็นรอง หากเราแพ้คดีเขาพระวิหาร อาจมีบางพรรคฯได้ประโยชน์ทางการเมือง แต่ประเทศชาติเสียประโยชน์ พี่น้องประชาชนเสียใจกันถ้วนหน้า พรรคการเมืองทุกพรรคฯ ควรเชียร์ทีม(กฏหมาย)ไทยกันอย่างจริงใจ ไม่ใช่แทงกั๊ก เผื่อใจ"แอบยอมแพ้" กัน ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง

คนจะเป็นผู้นำ อย่าให้ใครเขา Branding เป็นอันขาดว่า "เป็นคนใจแคบ" มันจะติดตัวไปจนตาย ทำอะไรก็ไม่ชนะครับ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์