เหลิม บอกนอนยะลาหลับสบาย แย้มหากไร้เหตุรุนแรงพร้อมยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เหลิม บอกนอนยะลาหลับสบาย แย้มหากไร้เหตุรุนแรงพร้อมยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


เมื่อวันที่ 12 เมษายน เวลา 09.30 น. ที่วัดเมืองยะลา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

 เปิดเผยก่อนเดินทางไปประชุมที่ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ในการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เมื่อวานที่ผ่านมา (11 เมษายน) ก็เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ตนไม่ได้มอบนโยบายอะไร เพราะว่า ทางฝ่ายทหาร และตำรวจอยู่ในพื้นที่มานาน โดยเฉพาะ ผบ.ตร. ก็เคยอยู่ในพื้นที่ 3 ปีกว่า ก็มีความเข้าใจ ตนแค่มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นว่ารัฐบาลเน้นการพูดคุยเป็นหลัก ทำความเข้าใจ ให้พี่น้องในพื้นที่ทำสองส่วน

คือ ใครมีพี่น้องที่มีหมายจับไม่ว่าจะเป็น หมาย ป.วิ อาญา หมาย พ.ร.ก. ให้นำหมายจับมาให้กับเจ้าหน้าที่ โดยมี กอ.รมน.ภาค 4 โดยท่านแม่ทัพภาค 4 เลขา ศอ.บต. และ ผบ.ตร. ทั้งสามท่านก็จะไปจัดกระบวนการในการพิจารณา ส่วนนโยบายของรัฐบาล ก็ต้องการประนีประนอม ต้องการให้จบ บนพื้นฐานของความถูกต้อง และเป็นไปได้ ตามบทบัญญัติของกฎหมาย พี่น้องที่มีหมายจับ และเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็ให้มาหาบุคคลเหล่านี้ ตนเองยืนยันว่า ตนเป็นสายพิราบ ไม่ใช้ความรุนแรงเด็ดขาด หันหน้ามาพูดคุยกันดีที่สุด


"ที่ผ่านมาปัญหาในการดำเนินการ ตำรวจก็ทำแล้ว ลดความหวาดระแวง ซึ่งเมื่อวานก็ได้บอกท่าน ผกก.ใน 3 จังหวัด ที่มาประชุมร่วมกันว่า ในพื้นที่ใด ถ้าต้องการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็ให้มาปรึกษากัน ถ้าพื้นที่นั้นไม่มีเหตุการณ์ ก็จะหารือกับท่านแม่ทัพเพื่อยกเลิกให้ สำหรับการรับฟังข้อคิดเห็นจากพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนที่ ศอ.บต. ในวันนี้ มีหลายส่วนที่จะมาพบกัน แต่สำคัญก็คือ ตนต้องการมาเยี่ยมพี่น้องในพื้นที่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เมื่อคืนตนนอนพักภายในกองร้อยตำรวจ (ศชต.) ท่าน ผบ.ตร. ก็นอนที่นี่ นอนหลับสบาย Good sleep มาได้ยินเสียงอีกที ก็ตอนนักเรียนตำรวจฝึก" รองนายกเฉลิม กล่าว

     
จากนั้นคณะรองนายกรัฐมนตรี ก็ได้เดินทางไปยังศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อเข้าประชุมร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน รวมทั้งผู้นำศาสนาอิสลาม พระสงฆ์ เพื่อรับฟังปัญหา และข้อคิดเห็นต่างๆด้วย  

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์