จุรินทร์ คาใจรัฐบาลรู้เห็นปธ.พูโล

"จุรินทร์" คาใจรัฐบาลรู้เห็นปธ.พูโล ให้สัมภาษณ์สื่อโทรทัศน์ช่องหนึ่ง อัดหวังสร้างประเด็น แนะนายกฯ หารือมาเลเซีย รอบคอบ คำนึงประโยชน์ ปชช. 3 จังหวัดชายแดนใต้เป็นหลัก

จุรินทร์ คาใจรัฐบาลรู้เห็นปธ.พูโล


              ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ฝ่ายค้านได้พูดคุยกันถึงกรณีนายกัสตูรี มะห์โกตา ประธานขบวนการปลดปล่อยสหปัตตานี (พูโล) ให้สัมภาษณ์กับสื่อโทรทัศน์ช่องหนึ่งว่า อยากถามว่ารัฐบาลมีส่วนรู้เห็นต่อการออกมาให้สัมภาษณ์หรือไม่ รัฐบาลหวังผลโฆษณาชวนเชื่อเพื่อชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลมีการดำเนินนโยบายที่สำเร็จ เพราะโจรใต้ยอมมาสวามิภักดิ์ นอกจากนี้กองทัพยังเห็นว่ากลุ่มดังกล่าวที่มาให้สัมภาษณ์นั้นไม่มีกองกำลังแล้ว ก็อยากฝากไปยังรัฐบาลให้ดำเนินการต่อเรื่องนี้อย่างถูกต้อง ฝ่ายค้านก็พร้อมให้การสนับสนุน แต่ขอเรียกร้องว่ารัฐบาลอย่าสร้างประเด็น ที่จะสร้างปัญหาใหม่อีกครั้ง


            ทั้งนี้การเดินทางไปมาเลเซียของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทย เพื่อประชุมประจำปีกับนายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย ในวันที่ 28 ก.พ.ต้องใช้ความระมัดระวังในการตัดสินใจ และคำถึงถึงประโยชน์ของประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นหลัก เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน นายกรัฐมนตรีต้องมีความรอบคอบอย่างยิ่งในการตัดสินใจ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์