ด่วน!!หม่อมอุ๋ยประกาศลาออก สละทิ้งขิงแก่

ด่วน!!หม่อมอุ๋ยประกาศลาออก รองนายกฯ-รมว.คลังมีผล1มีค.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เปิดแถลงข่าวที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล โดยประกาศลาออกจากทั้ง 2 ตำแหน่งแล้ว คือรองนายกและรมว.คลัง


ขณะที่ก่อนหน้านี้


เมื่อ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกฯได้ลงนามแต่งตั้งให้ นายสมคิด จตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในรัฐบาล "ทักษิณ" มาเป็นประธานคณะเดินสายแจงต่างประเทศเพื่อทำความเข้าใจเศรษฐกิจไทย ได้มีการออกมาพูดหลายฝ่าย รวมทั้งคนพรรคไทยรักไทย ให้ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ลาออก แต่ท่านก็บอกว่า "ตนเองลอยเหนือกว่าเขา"

อนึ่ง เป็นที่น่าสังเกตว่า


การลาออกในครั้งนี้ สอดคล้องกับการที่ดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง สาเหตุมาจาก ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ในสหรัฐฯ ทำสถิติปิดตัวต่ำสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้งหนึ่งนับจากเหตุการณ์ 11 ก.ย.

โดยดัชนีตลาดหลักทรัพย์ดาวโจนส์ของสหรัฐฯ ปิดที่ 12,216.24 จุด ลดลงจากวันก่อน 416.02 จุด หรือคิดเป็น 3.29%

ขณะที่แนสแดกร่วงลง 96.65 จุด มาปิดที่ 2,407.87 จุด หรือคิดเป็น 3.86%

และเอสแอนด์พี 500 ลงลด 50.33 จุด มาอยู่ที่ 1,399.04 จุด หรือคิดเป็น 3.47%

ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้


นักลงทุนพากันเทขายหุ้นออกมาอย่างต่อเนื่องก็เป็นเพราะว่า มีความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวทางเศรษฐกิจของจีนและสหรัฐฯ โดยก่อนหน้านี้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ในเซียงไฮ้ก็ปิดตัวลดลงถึง 8.8% หลังจากที่นักลงทุนจีนพากันเทขายหุ้นครั้งใหญ่เนื่องจากไม่มั่นใจในการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ขณะที่ตลาดหุ้นทั่วโลกทั้งในเอเชียและยุโรปต่างก็ปิดตัวลดลงเช่นเดียวกัน.



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์