พงศ์เทพบินอังกฤษหารือทนายสู้คดีพระวิหารย้ำทำดีสุด

''พงศ์เทพ เทพกาญจนา'' บินอังกฤษ หารือที่ปรึกษากฎหมายชาวต่างชาติ วางแผนการต่อสู้คดีเขาพระวิหาร ยัน ไม่หนักใจ เพราะทุกคนทำเต็มที่แล้ว

พงศ์เทพบินอังกฤษหารือทนายสู้คดีพระวิหารย้ำทำดีสุด


                นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะที่ได้รับมอบหมายจากคณะรัฐมนตรีให้ดูแลการต่อสู้คดีปราสาทพระวิหาร พร้อมทีมกฎหมายจากกระทรวงการต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังประเทศอังกฤษ เพื่อหารือกับทีมที่ปรึกษากฎหมายต่อสู้คดีดังกล่าว

            พร้อมกับเปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ไทยได้ส่งข้อมูลเอกสารจำนวนมากยื่นต่อศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ ศาลโลก ไปแล้ว สำหรับการเดินทางไปอังกฤษครั้งนี้ จะหารือในรายละเอียดเกี่ยวกับประเด็นที่ไทยจะใช้แถลงต่อสู้คดีด้วยวาจาในเดือนเม.ย.นี้ เพื่อย้ำความน่าเชื่อถือและโน้มน้าวตุลาการศาลโลก โดยจะลงลึกในรายละเอียดของเอกสารในแต่ละประเด็น ซึ่งคณะทำงานกฎหมายทุกคนตั้งใจทำงาน และจะทำอย่างดีที่สุด ส่วนผลการตัดสินคดีขึ้นอยู่กับดุลพินิจการตัดสินของตุลาการ ซึ่งอยู่นอกเหนือการควบคุมของฝ่ายไทย


            ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่หนักใจในการทำหน้าที่ เพราะทุกคนทำเต็มที่แล้ว ส่วนการต่อสู้เรื่องขอบเขตอำนาจศาลโลกที่ไม่สามารถตัดสินเรื่องเขตแดนได้นั้น คณะทำงานพร้อมที่จะรับฟังข้อเสนอแนะและจะนำทุกความเห็นไปพิจารณาต่อสู้ แต่รายละเอียดคงไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะหากข้อมูลถูกเปิดเผยและฝ่ายตรงข้ามรู้ จะไม่เป็นประโยชน์ในการต่อสู้คดี และไม่จำเป็นต้องเจรจาไกล่เกลี่ยกับกัมพูชา เนื่องจากเรื่องได้ขึ้นสู่การพิจารณาของศาลแล้ว ดังนั้น แต่ละฝ่ายต่างต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์